top of page

วิธีการส่งอาหารทะเลสด

วิธีการส่งอาหารทะเลสด

จากสถานการ์ณที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์โควิด 19 แบบนี้ ทำให้ผู้คนต่างปรับตัวมากขึ้น หลายคนอยู่แต่บ้าน ไม่ออกไปไหน แต่ถ้าเกิดอยากกินอาหารทะเลสด ๆ ไม่ต้องรอช้า แค่เปิดโซเชียลขึ้นมาค้นหา เลือกร้านที่ใช่แล้วกดหรือโทรสั่งได้เลย เพราะยุคนี้แต่ละร้านก็มีบริการอาหารทะเลเดลิเวอรี่ จะสั่งเป็นวัตถุดิบมาสำหรับประกอบอาหาร หรือสั่งเมนูอาหารทะเลคุณภาพดี


วันนี้เราขอแนะนำวิธีการส่งอาหารทะเลสดไปต่างจังหวัด

วิธีแรกต้อง เตรียมสินค้าให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม

ก่อนจะนำสินค้าอาหารทะเลสดของท่านแพ็คลงในกล่องโฟม สินค้าจะต้องถูกแช่เย็นในตู้เย็นให้ได้อุณหภูมินั้นก่อน เช่น ถ้าอยากส่งกุ้งแกะเปลือกแช่แข็ง สินค้าจะต้องถูกแช่ในช่องแช่แข็ง จนสินค้าได้อุณหภูมิที่คงที่ก่อนนำมาแพ็คลงกล่องโฟม เพราะการแพ็คลงในกล่องโฟมเป็นการช่วยรักษาอุณหภูมิ ไม่ใช่การทำอุณหภูมิไปถึงปลายทาง ถ้าสินค้าของคุณไม่ถูกทำความเย็นมาก่อน วัตถุดิบเมื่อถึงปลายทางอาจจะเสียหาย

วิธีที่สอง บรรจุใส่กล่องหรือถุงปิดมิดชิด

สินค้าอาหารทะเลของลูกค้าควรจะต้องบรรจุลงกล่องหรือถุงที่ปิดมิดชิด แนะนำถุงสุญญากาศ เพื่อให้สินค้าของคุณ ไม่สัมผัสกับความชื้นโดยตรงจากความเย็น หรือจากการละลายของน้ำแข็ง สินค้าของคุณก็จะไม่เสียหาย ถึงมือลูกค้าได้อย่างวางใจ

วิธีที่สาม แพ็คสินค้า

ถึงแม้สินค้าของลูกค้าจะถูกบรรจุลงกล่อง หรือถุงที่ปิดมิดชิดแล้วก็ตาม ในขั้นตอนการแพ็คสินค้า ควรที่จะบรรจุใส่ถุงอีกหนึ่งชั้นเพื่อป้องกันน้ำที่จะละลายจากน้ำแข็งมาสัมผัสกับสินค้าโดยตรง เมื่อนำสินค้าใส่ลงในกล่องโฟมแล้ว ควรมีวัสดุกันกระแทกใส่ลงไปด้วยเพื่อป้องกันสินค้าเสียหายระหว่างการขนส่ง

วิธีที่สี่ ใส่วัสดุทำความเย็น

วัสดุทำความเย็นควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับอุณหภูมิที่ต้องการ นำวัสดุทำความเย็นใส่ไว้ด้านบนของสินค้า เพราะความเย็นจะเดินทางจากด้านบนลงด้านล่าง ทำให้ความเย็นจากวัสดุทำความเย็นสามารถเดินทางไปทั่วภายในกล่องโฟม ทำให้สินค้าได้รับความเย็นทั่วถึง

แค่สี่ขั้นตอนง่ายๆ ก็สามารถส่งสินค้าให้ผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ ผู้รับสุขใจ ได้ทานอาหารทะเลสดที่อร่อย เหมือนยกความสดมาจากทะเล

บริษัทที่รับส่งอาหารทะเลทั่วประเทศ

ในปัจจุบัน ธุรกิจส่งอาหารทะเล เป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ ปกติเราจะคุ้นเคยกับบริษัท ไปรณีย์ไทย บริการ ส่งอาหารแช่แข็ง ไปรษณีย์ หรือที่คุ้นเคยกันดีกับบริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ ไปรษณีย์ แต่ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยได้ยกเลิกแล้วมี บริษัทอื่นเข้ามาแทน

วันนี้เราจะพามาดูว่ามีบริษัทไหนบ้าง ที่อำนวยความสะดวกให้กับคนที่อยากทานอาหารทะเล

1. SCG Express

ส่งอาหารทะเล scg บริการขนส่งที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ โดดเด่นด้วยบริการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์อาหารทั้งสดและแช่แข็ง การันตีว่าสินค้าถึงมือผู้รับตรงตามวันเวลาที่ระบุไว้ และรักษาคุณภาพความสดใหม่ของสินค้าอาหารทะเลได้อย่างแน่นอน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :https://www.scgexpress.co.th/services/cool/


2. Inter Express Logistics

ส่งอาหารทะเลแช่แข็ง มีจุดเด่นคือขั้นตอนการขนส่งตั้งแต่การบรรจุสินค้าไปจนถึงการควบคุมอุณหภูมิ จะได้รับการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่ง เพื่อให้ความมั่นใจว่าสินค้าอาหารสดและแช่แข็งถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย ไม่มีความเสียหายอย่างแน่นอน รวมถึงเป็นบริการซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพราะมีสาขากว่า 70 แห่ง เรียกได้ว่าจะส่งสินค้าอาหารทะเลแช่แข็ง ไปที่จังหวัดไหนก็ทำได้แถมยังสะดวก แบ่งการขนส่งออกเป็น 2 ประเภท

  • บริการส่งสินค้าแช่เย็น (Chilled) ในการขนส่งควบคุมอุณหภูมิไว้ที่ 0 - 8 องศาเซลเซียส

  • บริการส่งสินค้าแช่แข็ง (Frozen) ในการขนส่งควบคุมอุณหภูมิ ต่ำกว่า -15 องศาเซลเซียส

ขนาดพัสดุที่ใหญ่ที่สุดในการจัดส่ง มีขนาด กว้าง x ยาว x สูง = 42 x 42 x 23 ซม. มีน้ำหนักตั้งแต่ 30 กก.ขึ้นไป ในการฝากส่งพัสดุนั้นผู้ส่งจะต้องแพ็คของใส่กล่องโฟมแล้วเท่านั้น ภายในกล่องโฟมแนะนำให้มีวัสดุช่วยเก็บความเย็น เช่น เจล น้ำแข็ง น้ำแข็งแห้ง ไว้ด้วยนะคะ หากไม่สะดวกแพ็คของเองทาง INTER EXPRESS ก็มีบริการการแพ็คสินค้าเพื่อรักษาอุณหภูมิให้ได้เลือกใช้บริการ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://iel.co.th/temperature-control/


คำถามที่พบบ่อย (FAQ)


การขนส่งอาหารแช่แข็งใช้เวลากี่วัน


กรุงเทพและปริมณฑล ภายในวันถัดไปข้ามจังหวัด 2 วัน

______________________________


📞 Call: 02-368-2761


✉️ Email: letsseath@gmail.com


🌐 Website: https://www.letsseath.com


Youtube : Let's sea thailand Official


#อาหารทะเลสด #ประโยชน์ของอาหารซีฟู้ด #อาหารทะเลสดๆ #ส่งอาหารทะเลทั่วประเทศ #ธุรกิจอาหารทะเลสด

Comments


bottom of page