top of page

ชี้พิกัด 15 ร้านอาหารอร่อย อาหารทะเลเจ้าดังเมืองสุราษฎร์ธานี



เดินทางมาถึงแดนใต้ทั้งที่มีหรือจะพลาดร้านอาหารทะเล สุราษฎร์ธานี ที่เด่นมากเรื่องความสดใหม่ อร่อย สะอาด ราคาเป็นมิตร สุด ๆ ซึ่งแต่ละร้านที่เราจะมาแนะนำบอกต่อเพื่อน ๆ ในวันนี้ขอกระซิบเลยจ้าว่าเด็ดจริงไม่จกตา อร่อยแบบแสงออกปากทุกร้านแน่นอน จะมีร้านไหนน่าสนใจบ้าง เรามาดูกันเลยค่า



ร้าน 0 1 ร้านอาหารทะเล ตาปีซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี


ร้านอาหารทะเล สุราษฎร์ธานี เจ้าเด็ดที่ไม่ว่าจะแวะมาที่สุราษฎร์กี่รอบก็ต้องขอแวะร้านนี้ทุกครัง จุดขายของร้านนี้นอกจากความสดใหม่ อร่อยเลิศ แล้วยังมีความสวยงามของบรรยากาศของร้านที่กินขาดสุด ๆ เมนูแนะนำสำหรับร้านนี้ คือ กุ้งแม่น้ำเผาไซส์จัมโบ้ใหญ่สุด เนื้อแน่นเด้งดึ๋ง เคี้ยวอร่อยมาก ทานไปแล้วฟินเวอร์~ ยิ่งจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดยิ่งอร่อยเพิ่มขึ้น กลมกล่อมอร่อยสุด ๆ ไปเลยจ้า ส่วนอีกเมนูหนึ่งที่อยากบอกต่อสุด ๆ คือก้ามปูม้านึ่ง ซึ่งเนื้อปูเยอะแบบฟู ๆ เนื้อแน่นจริงอะไรจริง ใครที่ชอบทานเนื้อปูพลาดไม่ได้



ร้าน 0 2 ร้านอาหารทะเล ป้ายา สุราษฎร์ธานี



ความแซ่บความนัว โอ้ยเธอ! ร้านนี้เขาปังมาก มาถึงสุราษฎร์ยังไงก็ต้องแวะเช็กอินร้านป้ายาซีฟู้ด มีเมนูหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรมสดตัวโต ๆ เนื้อหวานฉ่ำแน่น กัดเข้าไปแล้วเคี้ยวหนึบหนับช่างอร่อยดีเหลือเกิน ยิ่งทานคู่กับหอมแดงเจียว น้ำจิ้มซีฟู้ด และ กระถินหอม ๆ ยิ่งเข้ากันจนยากเกินบรรยาย อร่อยแบบแสงออกปากไปอีกหนึ่ง! ใครที่เป็นสายซีฟู้ด สายยำ แนะนำให้มาเลยน้า



ร้าน 0 3 ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี บ้านภูณิศา



ร้านอาหารอร่อย ใกล้สนามบิน เดินทางสะดวก แนะนำสำหรับคนที่มาถึงสุราษฎร์ ยังไงก็ต้องแวะชิมสักครั้ง ถือเป็นร้านในดวงใจของใครหลายคนที่ได้ชิมไปในครั้งแรก ครั้งถัดไปก็ติดใจจนถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว ก็ร้านนี้เขาทำอร่อยทุกเมนูเลยค่า ไม่ว่าจะ ทอดมันภูนิศา เป็นทอดมันเนื้อแน่น ๆ ปรุงรสมาแบบเข้มข้น สอดไส้ด้วยไข่เค็มของดีของสุราษฎร์ เนื้อหอมมัน ทานอร่อยมาก ส่วนใครที่ชอบความแซ่บขอแนะนำยำภูณิศา เป็นการนำซีฟู้ดไปชุบแป้งทอด จากนั้นนำมายำรวมกัน มีทั้งเนื้อปลา เนื้อกุ้ง เนื้อหมึก เคล้าด้วยน้ำยำรสชาติสามรส อร่อยลงตัวจนต้องยกนิ้วให้เลยจริง ๆ



ร้าน 0 4 กำปั่น ร้านอาหารทะเลสุราษฎร์ธานี



ไหนใครเป็นสายครีเอทชอบความครีเอทความติสท์ แนะนำร้านนี้เลยจ้า เพราะเขามีกิมมิคเด็ดไม่เหมือนใครด้วยการมีสไตล์ในการประดับประดาของแต่งร้านแบบสวยงามมาก บรรยากาศดีเลย เหมาะกับการมาพักผ่อนช่วงกลางวันสบาย ๆ ชิลล์ ๆ อาหารจาน Recommend จะเป็นพวกอาหารพื้นบ้านภาคใต้ อาหารทะเล สดใหม่ ถ้าใครมาขอแนะนำให้ลอง ใบเหลียงผัดไข่ ของขึ้นชื่อ เขาทำอร่อย นัวมาก ปรุงรสชาติกำลังดี ทานเข้ากับเมนูแซ่บ ๆ ได้ดีเลย เช่น ปลากะพงทอดผัดพริก รสชาติจัดจ้านผสมผสานกันได้อย่างลงตัว



ร้าน 0 5 ซินฮัวล้ง ร้านอาหาร เมืองสุราษฎร์ธานี



มาถึงแดนใต้ทั้งที่มีหรือที่จะพลาดอาหารพื้นบ้านอร่อย ๆ ได้บ้างจริงไหมคะ วันนี้เราจะมาพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับอีกหนึ่งร้านดัง ที่มีเมนูขึ้นชื่อรสชาติอร่อยอย่าง ยำปลาเม็ง และต้มยำปลาเม็ง รสชาติเนื้อปลาหวานอร่อย สดใหม่มาก ถูกปรุงรสด้วยเชฟระดับมืออาชีพ ทำให้กลายเป็นจานสุดพิเศษที่ไม่ว่าใครได้ลิ้มลองก็ต้องหลงรักกันถ้วนหน้า อาหารในร้านมีทั้งอาหารไทย อาหารจีน ให้ได้เลือกรับประทานกัน



ร้าน 0 6 บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ด By ป้าทิ้ง ร้านอาหารสุราษฎร์ธานี ทะเล



สาวกก๋วยเตี๋ยวพลาดไม่ได้จริง ๆ จ้าสำหรับร้านนี้เพราะเขามีกิมมิกเด็ดที่ความแซ่บ ความนัว เกินพิกัดของเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำซีฟู้ด จะเลือกเฉพาะของทะเลสด ๆ มาให้บริการ ไม่ว่าจะกุ้ง กั้ง หมึก ปลา กุ้งทอด ต่างสดใหม่สั่งวันต่อวัน หรือใครเป็นสายข้าวก็ถูกใจไม่แพ้กันจ้าเพราะที่นี่เขามีข้าวไม่มีชื่อ ที่เป็นเมนูข้าวสวยร้อน ๆ ท็อปด้วยซีฟู้ดฉ่ำ ๆ ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดอร่อยเด็ดอย่าบอกใคร และ เมนูที่ภูมิใจนำเสนอมาก ๆ คือ เมนูข้าวไข่ข้นกรรเชียงปูจ้า อร่อยนัว เข้มข้น ยิ่งทานก็ยิ่งฟิน บวกกับบรรยากาศของร้านที่ผ่อนคลายสบาย ๆ อีก จนกลายเป็นร้านประจำของใคร ๆ หลายคนไปเลยทีเดียว



ร้าน 0 7 ลำพู 3 ร้านอาหารทะเล สุราษฎร์ธานี ไม่แพง



สำหรับเพื่อน ๆ ที่มาเที่ยวสุราษฎร์กันทั้งครอบครัวอยากแนะนำให้มาลองชิมอาหารอร่อย ๆ บรรยากาศดีร้านนี้เลยจ้า เขารองรับลูกค้าได้เยอะมาก ด้วยความที่ร้านใหญ่ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง ข้างในร้านชิลล์มาก อากาศเย็น ๆ ตลอดทั้งวันเพราะทำเลร้านติดกับแม่น้ำทำ นอกจากนี้ที่เป็นจุดขายของร้านนี้เลยคือความอร่อยของแต่ละเมนู ถ้าใครมาที่ร้านขอแนะนำเมนูเด็ดให้ลองเลยจ้า อย่าง ยำไข่แมงดานัว ๆ เคี้ยวกรุบกรอบรสชาติมัน ๆ ของไข่แมงดาเข้ากับน้ำยำแซ่บ ๆ ดีเชียว หรือจะเป็นหอยแครงลวกแบบกำลังดี หวานฉ่ำ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรประจำของทางร้านก็ยิ่งเสริมรสให้กันเข้าไปอีก



ร้าน 0 8 ร้านอาหารทะเล ในอ่าวซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี



ร้านอาหารทะเล วิวสวย ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลยิ่งตอนเย็น ๆ มานั่งชมพระอาทิตย์ตกพร้อมจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ และทานซีฟู้ดสด ๆ จิ้มน้ำจิ้มรสเด็ดเป็นอะไรที่ฟินมาก เมนูเด็ดของร้านที่อยากบอกต่อเลยก็คือหอยนางรมสด ๆ ร้านนี้เขาเลือกมาเฉพาะตัวใหญ่ ๆ เลยก็ว่าได้ เคี้ยวหนึบหนับ ๆ นุ่มละมุนลิ้นที่สุด กุ้งเผาตัวโต ๆ เนื้อหวานก็อร่อยไม่แพ้กัน ความแน่น ความฉ่ำไม่เป็นสองรองใคร อร่อยถูกใจแน่นอน



ร้าน 0 9 ตาปีซีฟู้ด ของกินสุราษฎร์ธานีขึ้นชื่อ



ถ้าใครยังเลือกร้านอาหารทะล สุราษฎร์ร้านไหนดีนะ เลือกไม่ถูก ก็ขอให้ลองเอาร้านนี้ไปไว้ในตัวเลือกด้วย บอกเลยว่าเด็ดจริงคอนเฟิร์มเลยจ้า ทั้งปู หมึก กุ้ง เขาขนทัพมาบริการให้แบบจุก ๆ อิ่มอกอิ่มใจ อาหารก็อร่อย วิวก็สวย เมนูแนะนำเลยคือ กุ้งแม่น้ำเผาตัวโต ๆ มันเยิ้ม ๆ จิ้มกับน้ำจิ้มเผ็ดเปรี้ยวแซ่บครบรส



ร้าน 1 0 ร้านอาหารทะเล พลับพลาซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี



มาไหว้พระธาตุไชยาวรวิหารแล้ว ก็มาแวะทานอาหารอร่อยแบบพื้นบ้านแบบใต้แท้ ๆ กันบ้างดีกว่าค่ะ ร้านนี้เขาอยู่คู่กับปักษ์ใต้มาอย่างยาวนาน พร้อมรสชาติจัดจ้านทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นปลากะพงทอดกระเทียม ทอดมาแบบกรอบ ๆ พร้อมกระเทียมหอม ๆ ทานคู่กับเมนูอื่น ๆ ได้อย่างอร่อยลงตัว ไม่ว่าจะเป็นต้มยำทะเลซุปทะเลร้อน ๆ ซดแล้วหอมสมุนไพรที่ใส่ลงในต้มยำอีกด้วย



ร้าน 1 1 ร้านอาหารทะเล เคียงเลซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี



ถ้าเธอยังไม่เจอใครเคียงข้าง ก็แวะมาเคียงเลกับเราได้นะ เพราะร้านนี้เขาเสิร์ฟซีฟู้ดหนัก ๆ ของเกรดดีพรีเมี่ยมขั้นสุด การันตีความสดใหม่ที่ส่งตรงจากทะเล เนื้อกุ้งที่ย่างมาให้นี่ฟินมาก จิ้มทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดคือเข้ากันดีราวกับเกิดมาคู่กัน หมึก หอย ปลา กั้ง ก็อร่อยเต็มขั้น ที่ชอบสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้นอาหารพื้นบ้านแบบปักษ์ใต้แท้ที่เป็นเสน่ห์ของร้าน ใครพลาดมีเสียใจแน่นอน

  • พิกัด : 4177, Kadae, Amphoe Kanchanadit, Surat Thani, 84160, Thailand สุราษฎร์ธานี (อยู่ปากน้ำกระแดะ)

  • เวลาทำการ : ทุกวัน 10.30 - 22.00 น.

  • เบอร์โทร : 077 255 243



ร้าน 1 2 ร้านอาหารทะเล อาเตี่ย ซีฟู้ด ริเวอร์ไซด์ สุราษฎร์ธานี



สายซีฟู้ดตัวจริงถูกใจสิ่งนี้! ก็เขาขนขบวนทัพกันมาแบบแน่น ๆ เต็มขบวนเลย ทั้งปู หมึก กุ้ง ความสดใหม่นี่เกินเบอร์มาก ไม่มีคำว่ากลิ่นคาวจ้า สด ๆ จากทะเลของจริง ปรุงทุกจานแบบถึงไหนถึงกันสุด ๆ ใครชอบเสพความแซ่บ ขอส่งร้านนี้เข้าชิงร้านที่หนึ่งในดวงใจไปเลยกับเหล่าเมนูเด็ดชื่อดัง ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่ง อย่างต้มยำปลากะพงรสชาติเปรี้ยวแซ่บถึงใจ ซดน้ำร้อน ๆ พร้อมทานอาหารเมนูอื่น ๆ ยิ่งเสริมความอร่อยแบบเต็มพิกัดไปเลย ไม่ว่าจะเป็นเต้าหู้ราดหน้าปู ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน หรือหอยนางรมจับโบ้ก็แนะนำเลยจ้า



ร้าน 1 3 ร้านอาหารทะเล เรือนไทย ซีฟู้ด บางกุ้ง สุราษฎร์ธานี



ร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่สุราษฎร์ธานีมาอย่างยาวนาน ใครที่ชอบอาหารทะเลรสชาติดีต้องแวะร้านนี้เลยจ้า แต่ละเมนูอร่อย สดใหม่ทุกจานเลย ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปู หมึก ร้านนี้เขาจัดเต็มให้ลูกค้าแบบหนำใจไม่มีกั๊ก ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นร้าน Local Food ที่บริการแบบเป็นกันเองน่ารักมาก ๆ ค่า ใครที่อยากได้ฟีลทานข้าวบ้านเพื่อนร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ



ร้าน 1 4 ร้านอาหารทะเล จันทร์หอมซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี



ก่อนจะเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไป เราอยากชวนเพื่อน ๆ มาแวะทานอาหารอร่อย ๆ แบบฉบับชาวใต้แท้ ๆ กันก่อนค่ะ สำหรับร้านนี้จะให้ฟีลเหมือนไปได้กลับบ้านอีกครั้ง มีแม่ทำอาหารให้ทานประมาณนั้นเลยค่ะ อาหารในร้านจะเน้นไปทางอาหารพื้นบ้านแบบปักษ์ใต้ เช่น แกงเหลือง ที่มีความเปรี้ยวเค็มเผ็ดเข้มข้นจัดจ้านกำลังดี หอมพริกแกงโฮมเมดที่ทางร้านทำเอง ไหนจะสายบัวต้มเนื้อปู ที่เขาเลือกแต่กรรเชียงปูแบบจัดเต็ม ทานเข้าไปก็ได้รับความอร่อยแบบไม่มีลิมิต หรือจะเป็นยำมะม่วงรสแซ่บ ที่เปรี้ยวจี๊ด ฟังแค่นี้ก็น้ำลายสอกันแล้วใช่ไหมคะ ถ้าไม่อยากพลาดของเด็ดแนะนำให้มาเลยค่ะ



ร้าน 1 5 ร้านอาหารทะเล กลางเล ซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี



มาจ้าใครชอบทานซีฟู้ดสด ๆ ราคาไม่แรง แนะนำเลยค่า เพราะว่าร้านนี้เขาอยู่ติดกับริมทะเลเลยจ้า ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นร้านที่เป็นขวัญใจสำหรับคนในพื้นที่อีกด้วยเพราะเขาเลือกวัตถุดิบแบบเกรดเอมาให้ทานโดยเฉพาะเลยจ้า สำหรับเมนูแนะนำได้แก่ ทอดมันกุ้ง ที่ทอดออกมาได้ดี กรอบนอกนุ่มใน เคี้ยวเพลิน มีความเด้งดึ๋งของเนื้อกุ้ง ข้าวผัดกุ้งที่ให้กุ้งแบบจุก ๆ ผัดกับข้าวสวยเคลือบไข่หอม ๆ ทานกันได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ถูกใจทั้งครอบครัว


บุฟเฟ่ต์ ทะเลเผา สุราษฎร์ ยืนหนึ่งความสดอร่อยในราคาสุดย่อมเยา แนะนำเลยค่าสำหรับเพื่อน ๆ ที่แวะมาเที่ยวทะเลสุราษฎร์ก็ต้องไม่พลาด! ร้านแต่ละร้านที่เราแนะนำต่างมีเสน่ห์ และ จุดเด่นที่ต่างกันออกไป ทั้งเรื่องรสชาติ และ บรรยากาศ แต่ขอคอนเฟิร์มเลยว่าทุกร้านอร่อยแน่นอน ใครที่อยากไปลิ้มลองอาหารพื้นบ้าน และ ซีฟู้ดแบบถึงถิ่น แนะนำให้ไปโลดค่า!


คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ร้านบุฟเฟ่ต์ ซีฟู้ด สุราษฎร์ธานี มีที่ไหนบ้าง

ตาปีซีฟู้ด / จันทร์หอม / กลางเลซีฟู้ด

ตลาดซื้อของทะเลสดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

มาสุราษฎร์ธานีต้องกินอะไร

______________________________

📞 Call: 02-368-2761

✉️ Email: letsseath@gmail.com

🌐 Website: https://www.letsseath.com

Youtube : Let's sea thailand Official




Comments


bottom of page