top of page

รวม 15 ร้านอาหารทะเล อาหารซีฟู้ด ร้านดังที่ภูเก็ตร้านอาหารทะเล




0 1 มุขมณี ซีฟู้ด ภูเก็ต



ใครมาภูเก็ตแล้วไม่แวะกินซีฟู้ดร้านนี้ถือเป็นเรื่องที่พลาดมาก! เพราะมุขมณีคือสวรรค์ของนักกินซีฟู้ดตัวจริง ที่นี่เขามีอาหารทะเลให้เลือกแบบจุใจ ทั้งปูม้า ปูทะเล ปลา กุ้งตัวโต ๆ หมึก โดยทุกตัวมีความสด หวาน อร่อย เนื้อหวานละมุนที่สุด เราสามารถเลือกได้เลยว่าอยากให้ร้านปรุงตัวไหนให้ ที่นั่งภายในก็มีหลายโซนมาก จะ Indoor Outdoor เลือกได้เลย ที่สำคัญวิวดีมาก มีที่นั่งติดทะเลให้นั่งพักผ่อนแบบชิลล์ ๆ จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ รับลมช่างเป็นอะไรที่ดีเกินบรรยายเลยค่ะ



0 2 ร้านอาหารทะเลภูเก็ต แหลมทราย ซีฟู้ด



ก่อนจะบินจากภูเก็ตไปอีกร้านหนึ่งที่อยากแนะนำสุด ๆ สำหรับการมาเที่ยวที่นี่ก็ต้องร้านแหลมทรายนี่แหละ เขาเป็นร้านอาหารทะเล ภูเก็ต ที่อยู่ใกล้สนามบินมาก เดินทางสะดวก ที่จอดรถเยอะมาก และ ยังเด่นเรื่องความสด สะอาด ของอาหาร เหมาะมากสำหรับคนที่อยากทานซีฟู้ดส่งตรงจากทะเล เมนูอื่น ๆ ก็ทำออกมาได้ดี แม้จะไม่ได้เผ็ดร้อนแบบปักษ์ใต้เพราะต้องการขยายกลุ่มลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวก็ตาม ส่วนตัวคิดว่ารสชาติอาหารค่อนข้างอร่อย น่าประทับใจ และ ยังดีงามมากขึ้นไปอีกด้วยบรรยากาศรอบ ๆ ร้านที่ติดริมทะเล ลมเย็น ๆ พัดมาพร้อมได้ทานของอร่อยนี่มันสุดยอดเกินบรรยายจริง ๆ นะคะ



0 3 ร้านอาหารภูเก็ต กันเอง 2



นี่เป็นร้านอาหารทะเล ภูเก็ต เจ้าเด็ดเจ้าดังที่ไม่ว่ามากี่ครั้งก็ต้องแวะกินทุกครั้ง เพราะความอร่อย สดใหม่ ร้านตั้งอยู่ริมทะเลเลย อิ่มแล้วเดินเล่นชิลล์ ๆ ก่อนกลับ จะแชะภาพลงไอจีก็สุดปัง อาหารแต่ละอย่างอร่อยมาก ทั้งห่อหมกภูเก็ต,​ กุ้งผัดซอสมะขาม, เนื้อทอด, ผลไม้, มะพร้าว มีให้เลือกทานกันแบบจุใจมาก ๆ รสชาติส่วนใหญ่ของร้านจะค่อนไปทางหวานกลมกล่อม ทานแล้วฟินอย่าบอกใคร



0 4 ร้านอร่อยภูเก็ต Blue Wave Restaurant



ร้านอาหารซีฟู้ดเจ้าดังที่เป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวเมืองภูเก็ตมาก ๆ เพราะนอกจากความอร่อยไม่ซ้ำใครแล้ว พนักงาน และ เจ้าของร้านที่นี่ยังบริการด้วยหัวใจอย่างแท้จริง ซึ่งน่ารักมาก ๆ และทำให้คนที่มาใช้บริการแบบเราติดใจจนอยากแวะเวียนมาบ่อย ๆ ใครที่ค่อนข้างชอบเรื่องการบริการ แนะนำร้านนี้เลย เมนูเด็ดประจำจะเป็น ข้าวผัดทะเล, ผัดเปรี้ยวหวานทะเล, กุ้งย่าง ซึ่งแต่ละเมนูอร่อยมาก อยากให้ได้มาลองด้วยตัวเองกันนะคะ



0 5 ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต Maimorn Cuisine



อาหารพื้นเมืองภูเก็ต และ ซีฟู้ดก็ต้องมอบมงให้ร้านนี้ไปเลยสิคะ เป็นร้านอาหารที่ตกแต่งสวยงามบรรยากาศดีมาก รสชาติอาหารอร่อยหลายเมนูเลย ถ้าให้แนะนำจะเป็นพวกกุ้งผัดซอสมะขาม, ผัดหมี่ตูปลา และ เมนูซีฟู้ดย่างจิ้มน้ำจิ้มรสเด็ด ความเด็ด ความแซ่บ นี่ยืนหนึ่งกันเลยทีเดียว ใครอยากพาคนพิเศษไปดินเนอร์ก็ต้องเป็นร้านนี้เลย ยิ่งช่วงเย็นบรรยากาศโรแมนติกมาก ๆ เห็นพระอาทิตย์ตกแบบสวยฉ่ำตามากเลยทีเดียว แต่ถึงแบบนั้นราคาอาหารก็ไม่ได้แพงเหมือนที่คิด เป็นราคาที่สามารถจับต้องได้



0 6 ร้านอาหารซีฟู้ดภูเก็ต Maimorn Forest



ปรับโฉมใหม่แบบสับ ๆ ร้านนี้เป็นอีกร้านในดวงใจของชาวไทยและชาวต่างชาติที่แวะเวียนกันมาเที่ยวภูเก็ตจริง ๆ เพราะทั้งความอร่อยเด็ดเมนูพื้นบ้านแบบปักษ์ใต้ และ เมนูอาหารทะเลที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากทะเล ทำให้ได้รสชาติอร่อยโดดเด่นไม่ซ้ำใคร แถมที่ร้านเขายังมีโซนสวย ๆ เยอะมาก สามารถแชะแชร์ภาพอวดเพื่อนได้แบบรัว ๆ ไม่ต้องกลัวเรตติ้งตก สำหรับเมนูที่อยากแนะนำจะเป็น ปลากระพงเมี่ยงคำ, ข้าวคั่วไม้หมอน, ขาหมูทอดไม้หมอน ซึ่งอร่อยเด็ดเข้มข้นแน่นอนจ้า



0 7 ร้านอาหารโกเบนซ์ข้าวต้มแห้ง ร้านอาหารดังภูเก็ต



มาเที่ยวภูเก็ตทั้งทีไม่แวะร้านนี้ก็เหมือนมาไม่ถึง! บอกเลยว่านี่คือเจ้าเด็ดเจ้าดังประจำตัวเมืองภูเก็ตที่คนเข้าแน่นร้านตลอด ทั้งดาราเซเลปเองก็ไปใช้บริการกันมานักต่อนักแล้ว ความโดดเด่นของที่นี่คือความหอมอร่อยเกินห้ามใจของข้าวเลยค่ะกลิ่นหอมสุด ๆ ยิ่งราดด้วยน้ำซุปสูตรประจำทางร้าน โรยด้วยหอมเจียวหอม ๆ เครื่องในจุก ๆ หมูกรอบอร่อย ๆ การผสมผสานกันอย่างลงตัวของรสชาติก็เกิดขึ้น ใครลองก็ติดใจ แต่อาจจะนั่งรอนานหน่อยเพราะคนเยอะมากจริง ๆ ทั้งชาวไทย ฝรั่ง ชาวจีน มาอุดหนุนกันแน่นร้านทุกวัน แต่ร้านเขาจะหยุดทุกวันพระนะคะ อย่าลืมเช็คให้ดีล่ะ จะได้ไม่มาเสียเที่ยว



0 8 ร้านซีฟู้ดภูเก็ต โกซ้ง คนโบราณ




อีกหนึ่งตำนานที่ยังมีลมหายใจ! ร้านลับหลังตลาดภูเก็ตที่ขายเมนูไม่เหมือนใคร ความอร่อยเกินห้ามใจ พร้อมบรรยากาศร้านแบบอาหารพื้นเมืองใต้ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ชวนหลงใหล สำหรับเมนูเด็ดที่อยากบอกต่อ ได้แก่ ข้าวผัดผู้จัดการ กุ้งลายเสือสามรส โดยโกซ้งเจ้าของร้านเขามีสตอรี่ไม่ธรรมดา เพราะเขาเริ่มหัดทำอาหารตั้งแต่ 10 ขวบ จนได้เป็นเชฟที่โรงแรมดัง ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นพ่อครัวและเจ้าของร้านนี้มากกว่า 30 ปีแล้ว ทำให้เมนูในร้านส่วนใหญ่จะเป็นเมนูเหลา ๆ เสียส่วนมาก รวมถึงเมนูต่าง ๆ ที่ลูกค้าคิดมาให้ ใครอยากทานอะไรแค่บอกโกเขารับรองว่าได้ทานอาหารอร่อย ๆ แน่นอน



0 9 ร้านอาหารทะเล ราไวย์ซีฟู้ด ภูเก็ต



เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วกับร้านนี้ ร้านราไวย์ซีฟู้ด ร้าอาหารทะเล ภูเก็ต ที่ชื่อเสียงโด่งดังไปจนคนต่างชาติที่มาต่างทำเป็น Bucket List ว่าถ้ามาเที่ยวภูเก็ตยังไงก็ต้องแวะ เพราะความดีงามคือความสดของวัตถุดิบ เราสามารถเลือกได้เลยว่าจะหิ้วกลับบ้านหรือให้ที่ร้านปรุงให้ ร้านนี้เขาบริการดี แนะนำดีมาก ๆ จัดจานสวยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นที่นิยมมากในนักท่องเที่ยวชาวจีน



1 0 ร้านอาหารทะเลสดภูเก็ต แหลมหินซีฟู้ด



ถ้าเหนื่อยใจ เหนื่อยกาย เขาบอกว่าให้มาทะเล เพราะมันจะบอกให้เราซู่ซู่ ไหนใครกำลังมองหาร้านอาหารทะเล ภูเก็ต ดี ๆ อยู่บ้างคะ ถ้ายังไม่มีในใจเราขอแนะนำด้วยความห่วงใย ว่าแหลมหินนี่แหละตอบโจทย์ที่สุดแล้ว เพราะร้านนี้เขาวิวดีมาก ตัวร้านยื่นออกไปในทะเลเลย ลมพัดเย็นสบาย อาหารก็อร่อยถูกปาก ราคาไม่แพงเลย เมนูแนะนำมีหลายอย่าง ทั้งน้ำพริกกุ้งเสียบและผักสด อร่อยมาก! อร่อยจนกลายเป็นร้านประจำของใครหลายคนไปแล้ว และทีเด็ดคือน้องแมวเยอะมากค่ะ ใครเป็นทาสน้องยังไงก็ต้องแวะมาเยี่ยมกันแล้วล่ะ



1 1 ร้านอาหารทะเล ภูเก็ต The Crab House



พาป่าตองมีหรือจะพลาด! ร้านนี้คือสวรรค์ของคนรักปูที่แท้ทรู บ้านปูเขาเป็นร้านที่นำเอาหลายเมนูหาทานยากอย่าง ปู ชิลลี่ ซอส ที่โด่งดังมากจากสิงคโปร์ยกมาอยู่ที่ภูเก็ต ไม่ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปทานถึงต่างประเทศกันแล้วจ้า แถมรสชาติดีสุด ๆ อีกด้วย ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะร้านนี้เขายังมีหลายเมนูปู ไม่ว่าจะเป็น ปูไข่ดองน้ำปลา ไข่แน่น ๆ กินกันแบบฟิน ๆ จุก ๆ ไปเลย อย่าลืมราดตามด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ เข้ากันดีมาก ถ้าใครพาเด็ก ๆ มาด้วยแนะนำให้สั่งข้าวผัดปูจานโต ๆ เลยจ้า อร่อยจนเด็ก ๆ ขอสั่งเพิ่มเลยทีเดียว ยังไม่หมดแค่นั้นนะ เพราะร้านนี้เขามีเมนูกุ้งลายเสืออบวุ้นเส้น ที่วุ้นเส้นเหนียวหนึบหนับกำลังดี กินกับเนื้อกุ้งตัวโต ๆ ช่างอร่อยอย่าบอกใคร!



1 2 ร้านอาหารทะเล ส้มตำยำเผา ภูเก็ต



เอ้ยยย มันจะเกินปุยมุ้ย! ความอร่อยครบจบในร้านเดียว ทั้งส้มตำ ยำ เมนูอาหารทะเลเผา เรียกได้ว่าหมดปัญหาเถียงกับเพื่อนว่าจะกินอะไรได้แบบไร้ข้อกังขา ฉันจะกินยำ ส่วนแกจะกินทะเลเผา หรือเพื่อนอีกคนอยากกินส้มตำ ก็ไม่ต้องแยกร้าน เพราะเขารวมมาให้แล้วในร้านเดียว บุฟฟเต์อาหารแบบจุก ๆ ที่ทั้งอร่อยและคุ้มค่าในราคาเพียง 599 บาท แบบพรีเมี่ยมราคา 699 บาทไม่รวมเครื่องดื่ม มีเมนูแซ่บ ๆ ให้เลือกเยอะมาก ทานได้แบบแน่น ๆ ถึง 2 ชั่วโมงเต็ม ใครสายบุฟเฟต์ยังไงก็ห้ามพลาด



1 3 ร้านอาหารทะเล เคียงเลปลาเผา ภูเก็ต



ไม่แซ่บไม่ปั๊วะตรงไหนเอาปากกามาวงค่ะ! ร้านนี้เขาจึงมานานแล้วสำหรับเคียงเลปลาเผา เขาขึ้นชื่อเรื่องความสดจากทะเลของซีฟู้ด เลย อากาศดีมาก รู้สึกใกล้ชิดถึงธรรมชาติมาก ช่วงเย็น ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยน่าประทับใจมาก ๆ เมนูอาหารของเขาก็อร่อยถูกใจทีเดียว มีหลายเมนูที่อยากแนะนำเลยค่ะ เช่น ปลาสำลีทอดกับยำมะม่วง ความดีงามของเนื้อปลาที่สดมาก หวานฉ่ำ ทอดกรอบ ๆ เนื้อในขาวแน่น เคี้ยวอร่อย ทอดแบบไม่แห้งเกิน กินคู่กับยำมะม่วงเปรี้ยวแซ่บ แค่พูดถึงก็ทำลายสอแล้ว ใครเป็นสายยำ สายปลาเผา อย่าลืมไปเช็กอินน้า



1 4 ร้านอาหารทะเล โกอ่างซีฟู้ด ภูเก็ต




ร้านอาหารทะเลเลื่องชื่อที่เปิดมายาวนานกว่า 20 ปีที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของชายที่ชื่อ “โกอ่าง” โกอ่างเป็นคนที่รักการทำอาหารมาตลอดตั้งแต่เด็ก และหมั่นไขว่ขว้าหาความรู้มาอย่างต่อเนื่อง จนมีโอกาสเปิดร้านอาหารทะเลเป็นของตัวเอง ซึ่งร้านนี้โกอ่างจะเน้นความสดใหม่และคุณภาพของวัตถุดิบเป็นหลัก วันหนึ่งต้องไปตลาดถึง 5 ตลาด เพื่อให้แน่ใจว่าวัตถุดิบทุกอย่างคือของที่ดีที่สุด สำหรับทุกจานโกอ่างจะเป็นคนปรุงรสด้วยตัวเอง ไม่เคยให้ลูกน้องมาทำแทน นอกจากช่วงผลัดกันกับลูกชายแท้ ๆ ของตัวเองเท่านั้น ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าถ้ามาร้านนี้จะได้ชิมรสชาติที่เป็นปักษ์ใต้แท้ ๆ รสชาติดีจนอยากมาซ้ำเลยก็ว่าได้



1 5 ร้านอาหารทะเล ตัวจะแตกซีฟู้ด ภูเก็ต



ไหน ๆ มาเที่ยวภูเก็ตทั้งทีจะไม่แวะมาร้านเด็ดเจ้าดังได้ไง ร้านตัวจะแตกเขามี Recommend Menu เป็นจานที่ไม่ซ้ำใครเลย อย่างมาม่าซีฟู้ดหม้อใหญ่ ใส่เครื่องแน่นสุด ๆ ราคาคิดตามไซส์ เครื่องมีทั้งกุ้ง หมึก หอย ปลา ขนกันมาทั้งทะเลขนาดนี้ มีหรือใครจะต้านใจไหว! น้ำซุปเขาก็ปรุงมาให้มาแซ่บไม่รู้ลืม ใครอยากหาร้านอาหารให้เพื่อนไปแฮงค์เอาท์กัน ที่นี่แหละตอบโจทย์สุด ๆ แล้วจ้า


คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ร้านอาหารติดทะเลภูเก็ต ที่ไหนดี

แนะนำเป็นร้านอาหารติดทะเลบรรยากาศดีอย่าง มุขมณี ภูเก็ต เลยค่ะ เป็นร้านอาหารวิวสวย เหมาะกับการไปนั่งดินเนอร์ กินลมชมวิว เสริมความโรแมนติกได้ดีมาก

อาหารทะเลขึ้นชื่อของภูเก็ต มีอะไรบ้าง

ทำไมต้องมากินซีฟู้ดที่ภูเก็ต มีดีกว่าที่อื่นตรงไหน

______________________________

📞 Call: 02-368-2761

✉️ Email: letsseath@gmail.com

🌐 Website: https://www.letsseath.com

Youtube : Let's sea thailand Official


Comments


bottom of page