top of page

15 ร้านซีฟู้ด อาหารทะเลรสแซ่บ สดใหม่ที่ชลบุรี


โอ้ ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส~ เดินทางมาไกล นั่นไงเมืองชลบุรี ถึงเมืองชลดินแดนแห่งสายน้ำ มีหรือจะพลาดอาหารทะเลรสเด็ด ของทะเลแบบสด ๆ อร่อย สะอาด นำมาปรุงเป็นหลากหลายเมนูให้เพื่อน ๆ ได้เลือกสรร ร้านอาหารทะเล ชลบุรี ขึ้นชื่อมีหลากหลายร้านมาก ๆ แต่จะเลือกอย่างไรให้ตรงสเป็ค เจอร้านเด็ด ร้านโดน วันนี้เราจึงอยากมาชวนเพื่อน ๆ ไปทานร้านซีฟู้ดเจ้าอร่อยประจำเมืองชลบุรีดีกว่า รับรองว่าโดนใจแน่นอน จะมีร้านไหนบ้างมาดูกันเลย!



ร้านที่ 01 ร้านอาหารทะเล ลอฟท์บิท พาร์ค ชลบุรี



ลอฟท์บิทพาร์ค สาขาพัทยา ร้านอาหารพื้นที่กว้างขวาง ที่เสิร์ฟเมนูโฮมเมดสุดอร่อย ที่ให้ฟีลเหมือนทานอาหารที่บ้าน มีให้เลือกกว่า 100 เมนู อาหารแต่ละอย่างบอกเลยว่ารสชาติดี อร่อย เหมาะกับพาเด็ก ๆ มาด้วยนะคะ เพราะมีพื้นที่เล่นให้เยอะมากเลยค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นสวนนี้ยังมีกระต่ายน้อยคอยส่งความน่ารักให้ลูกค้าที่มาใช้บริการด้วยน้า ใครที่เลิฟน้องกระต่ายแนะนำให้มาเยี่ยมเยียนน้อง ๆ ได้น้า



ร้านที่ 02 ร้านอร่อยชลบุรี อุดม ซีฟู้ด



ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบบรรยากาศแบบสงบ ๆ ไม่วุ่นวายเกินไป แนะนำให้มาร้านนี้เลยจ้า อุดมซีฟู้ด เป็นร้านอาหารทะเล ชลบุรี ที่ซีฟู้ดเขาดีมาก สด สะอาด รสชาติดีสุด ๆ ยิ่งไปกว่านั้นยังปรุงรสอร่อยมาก มีหลากหลายเมนูเด็ดให้เลือกเยอะ ถือเป็นร้านซีฟู้ดที่คนท้องถิ่นแนะนำกันแบบ เมนูแนะนำได้แก่ ยำสามไข่,​ หอยนางรมทรงเครื่อง, กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ที่ล้วนแต่รสชาติกลมกล่อมกำลังดี จะกินกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็สุดปัง หรือจะแกล้มกับเครื่องดื่มเย็น ๆ ก็อร่อยสุดขั้วไปเลย!



ร้านที่ 03 ร้านอาหารพัทยา บ้านพ่อตา



มาเที่ยวพัทยาถ้าพลาดร้านนี้มีเสียใจแน่นอนจ้า เพราะร้านอาหารทะเล พัทยาร้านนี้เขายืนหนึ่งจริงเรื่องความสดสะอาด รสชาติจากทะเลแท้ ๆ ที่ทำให้ประทับใจได้ทุกเมื่อ สำหรับ Recommend Menu ที่ใครมาก็ต้องสั่ง คือ ซาชิมิของทะเลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หมึกซาชิมิไซส์ m, เอ็นหอยวาซาบิ, หอยซาชิมิ, หมึกผัดไข่เค็ม, หมึกดำ แต่ละเมนูนี่กินกันแบบเพลิน ๆ เคี้ยวหนึบหนับได้เลย โดยร้านเขาเน้นทำสด ๆ ให้เห็นเลยค่ะ รับรองว่าเพื่อน ๆ จะได้กินเนื้อสด ๆ ไร้กลิ่นคาวแน่นอน ยิ่งจิ้มคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดยิ่งเสริมความอร่อยคูณ 10



ร้านที่ 04 ของอร่อยชลบุรี ลมศิลา ซีฟู้ด @อ่างศิลา ชลบุรี



มาที่ร้านอาหารทะเลเจ้าเก่าเจ้าแก่อย่างร้านนี้กันบ้าง เรียกได้ว่าใครมาที่ชลบุรีต้องแวะเวียนมาร้านนี้กันทุกครั้ง ก็เขาขึ้นชื่อเรื่องความสดจริง ๆ อย่างเมนูหอยนางรม ร้านนี้ก็คัดมาเฉพาะไซส์จัมโบ้ ใหญ่ ๆ เนื้ออวบขาว กินแล้วฟินตัวลอย ยิ่งโรยหอมเจียว พร้อมราดน้ำจิ้มซีฟู้ด กัดเข้าไปแล้วเนื้อหอยนุ่มละมุนในปากขนาดนี้ อร่อยจนต้องยกนิ้วให้เลยค่า!



ร้านที่ 05 ร้านอาหารทะเลพัทยา บ้านคุณแหม่ม



ไหนใครเป็นสายงานแซ่บงานนัว แสดงตัวเร็วค่า! เพราะวันนี้เรามีร้านเด็ดดวงที่อยากป้ายยามาฝาก ร้านบ้านคุณแหม่ม เขาสุดจริงเรื่องสายตำ ยำนัว ๆ แซ่บซี้ดจนต้องขอเบิ้ล! นอกจากนี้เมนูทะเลอื่น ๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้งกุ้งผัดซอสตัวโต ๆ กินแบบเต็มปากเต็มคำ ออส่วนที่อร่อยหนึบหนับ หอยนางรมแบบหวานฉ่ำ ตัวโต๊โต ใครเป็นสายซีฟู้ด แนะนำให้ไปลองแล้วจะติดใจจ้า



ร้านที่ 06 ร้านซีฟู้ดพัทยา The Oxygen Pattaya



เตรียมเก็บสตอรี่รัว ๆ จ้า เพราะโลเคชั่นร้านอาหารทะเล ชลบุรี ร้านนี้เด็ดมาก น่าโดนสุด ๆ ใครที่ชอบแชร์ลงโซเชียลบอกเลยมีหลงรัก เพราะ The Oxygen Pattaya เขามาธีมเกาะทิพย์จ้า เหมือนเราไปเข้าแคมป์บนเกาะเก๋ ๆ นั่งเล่นกินลมชมวิวไปเรื่อย พร้อมทานอาหารอร่อย ๆ จากร้าน ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาเพราะความอร่อยเขายังปังมากอีกด้วย



ร้านที่ 07 ร้านอาหารทะเลพัทยา Sun Moon Lake Cafe



เรามาเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการเข้าไปร้านสวยสไตล์สวนอังกฤษ ที่นี่เขาตกแต่งร้านสวยมากค่ะสาว มีมุมเก๋ ๆ ให้เก็บภาพเยอะมาก ๆ ใครที่เป็นสายถ่ายรูปแนะนำร้านนี้เลย พอเข้าไปข้างในก็พบกับพี่ ๆ พนักงานที่บริการอย่างเป็นกันเอง เมนูของที่นี่ก็มีหลากหลาย เป็นอาหารฟิวชั่นแบบนานาชาติเป็นส่วนใหญ่ รสชาติอร่อยถูกปาก ใครชอบนั่งร้านสวย ราคาไม่แพง แนะนำไปโดนค่า



ร้านที่ 08 ร้านอาหารชลบุรี ติดทะเล บริษัท ซีฟู้ดคลับ จำกัด



ถ้าใครเป็นสาวกยำตัวจริง ต้องมาแล้วล่ะ! เพราะร้านอาหารทะเล ชลบุรีร้านนี้เขาดังมากเรื่องการยำ ไม่ว่าจะยำซีฟู้ดแซ่บ ๆ นัว ๆ ไหนจะเมนูอาหารไทยฟิวชั่นอีกหลากหลายชนิด ซึ่งล้วนแล้วแต่อร่อยเด็ดแบบสิบคะแนนเต็มอีก เมนูแนะนำที่อยากให้ลอง ได้แก่ ปลากะพงทอดน้ำปลา นัวมากคุณเอ๋ย ปลาทอดกรอบราดตามด้วยน้ำปลารสชาติกลมกล่อมกำลังดี ไม่ได้จัดจ้านเกินไป ทานเพลิน ๆ อร่อยมาก ข้าวผัดกุ้ง จานใหญ่เอาใจเด็ก ๆ รสชาติอร่อยตามมาตรฐาน หอมกุ้งกำลังดี และเมนูปลาหมึกนึ่งมะนาว เพิ่มความจี๊ดจ๊าดให้ชีวิตแบบเต็มที่เสิร์ฟมาพร้อมรูปแบบหม้อไฟ รับรองว่าอร่อยถูกใจแน่นอน



ร้านที่ 09 ร้านอาหารศรีราชา ติดทะเล Pop View


ร้านนี้ปังจริงไม่จกตาจ้า แค่บรรยากาศก็ชนะขาดลอยแล้ว เพราะเขาเป็นร้านติดริมทะเลเลย ยิ่งตอนเย็น ๆ ชวนกันมานั่งดูพระอาทิตย์ตกก็ฟินสุด ๆ พร้อมกับฟังดนตรีสดของร้านเล่นไปตลอดคืน อาหารที่นี่ก็อร่อยเด็ดทุกเมนู ไม่ว่าจะเมนูอาหารไทย ซีฟู้ด ล้วนแล้วแต่เด็ดเกินขาดทุกจาน ใครอยากสัมผัสประสบการณ์น่าประทับใจ ห้ามพลาดเด็ดขาด



ร้านที่ 10 ร้านอาหารชลบุรี ราคาไม่แพง นางนวล พัทยา



ถ้าจะถามว่าร้านอาหารทะเล ชลบุรีที่ไหนดี ขอแนะนำเป็นร้านนี้เลย เพราะเขาเป็นร้านที่เปิดมาคู่เมืองพัทยามาตั้งแต่สมัยที่ทหารสหรัฐที่ฝึกที่สัตหีบมาเที่ยวแถวพัทยา ร้านนางนวลมีบริการอาหารหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะอาหารไทย อาหารทะเล และอาหารนานาชาติ แล้วทีเด็ดไม่ได้ดีแค่ความอร่อยเพราะเขาดีไปถึงบรรยากาศโดยรอบของร้าน ที่ใกล้กับ Walking Street อีกด้วย




ร้านที่ 11 ร้านอาหารทะเลชลบุรี BlueFin Beach Bar & Restaurant



มาถึงบางแสนแล้วไม่เลี้ยวเข้าร้านนี้บอกเลยพลาดเต็ม ๆ เพราะร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยตามฉบับดินแดนบางแสนอย่างแท้จริง ทั้งเมนูเด็ดเมนูดังอย่าง ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน รสชาติจัดจ้านที่สุดในย่านนี้ เครื่องทะเลแบบแน่น ๆ ยกมาเต็มที่เลยทั้งหมึก กุ้ง ปลา เสิร์ฟมาให้พร้อมในมะพร้าวอ่อนย่างหอม ๆ ยิ่งทวีความฟินเข้าไปอีก ด้วยบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกตอนเย็นดวงอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า

  • พิกัด : รอบเขาสามมุข ชลบุรี (อ่างศิลา เส้นเดียวกับร้าน Relax Bangsean)

  • เวลาทำการ : ทุกวัน 11.00 - 23.59 น.

  • เบอร์ติดต่อ : 092 087 6599



ร้านที่ 12 สุดทางรัก ร้านอาหารทะเลชลบุรี แนะนำ



เพื่อน ๆ เคยทานเมนูกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาไหมคะ รู้ไหมว่าต้นตำรับเมนูฮิตที่ทำกันทานทั่วบ้านทั่วเมืองนั้นมาจากร้านสุดทางรักนี่แหละค่ะ เพราะที่นี่เขามีเชฟมากความสามารถคอยเนรมิตรรังสรรค์เมนูสุดอร่อย ใครมาก็ต้องตกหลุมรักกับความสวยงามของวิวท้องทะเล พร้อมอาหารอร่อย ๆ ฟินมากค่ะเธอ!



ร้านที่ 13 ร้านอาหารทะเล Horizon Rooftop Restaurant & Bar ชลบุรี



เปลี่ยนบรรยากาศมาที่ร้านหรหรูหราแบบ Rooftop กันบ้างดีกว่าค่ะ ใครที่อยากพาแฟนมาดินเนอร์แบบพรีเมี่ยม ขอให้ไว้ใจ Horizon Pattaya เลย รับรองว่าไม่ผิดหวัง ร้านนี้เขาวิวสวยมากมองออกไปเห็นทะเลแบบกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา แค่วิวก็กินขาดแล้ว และ อาหารแต่ละเมนูก็อร่อยมาก ๆ อีกด้วย ทั้ง สเต็ก, Mojito, หอยนางรมตัวใหญ่สุด ที่แน่ใจได้เลยว่าอาหารเขาสดมาก ๆ จ้า ราวกับเพิ่งไปตกให้จากหน้าหาด



ร้านที่ 14 ร้านอาหารทะเล Hops Brewhouse ชลบุรี



นี่มันร้านลับของดีเมืองพัทยาหรือเปล่านะ? สำหรับสายเบียร์หรืออาหารอิตาเลียน แนะนำร้านนี้เลยจ้า เพราะของเขาเด็ดจริงอะไรจริง อย่างเบียร์ของร้านนี้เขาทั้งหอมทั้งนุ่ม ดื่มอร่อย อาหารอิตาเลียนก็อร่อยรสชาติดีเลยค่ะ ทั้งพิซซ่า ไส้กรอกเยอะรมัน ขาหมูเยอรมันน ส่วนบรรยากาศร้านจะค่อนข้างสนุกสนานเฮฮา ให้ฟีลเหมือนไปนั่งปาร์ตี้บ้านเพื่อน บอกเลยใครชอบงานสังสรรค์ต้องไปโดนค่ะ



ร้านที่ 15 ร้านอาหารทะเล มุมอร่อย ศรีราชา ชลบุรี



ร้านสุดท้ายเราขอฝากท้องกับร้านอาหารชื่อดังของเมืองชลบุรี ที่เป็นมุมอร่อยสมชื่อเลยค่ะ เมนูแนะนำที่อยากบอกต่อเพื่อน ๆ มีหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแช่น้ำปลา ที่ใช้เฉพาะกุ้งสด ๆ เท่านั้น เนื้อหวานฉ่ำ ตัวใหญ่กำลังดี ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ ยิ่งเสริมรสชาติกุ้งให้อร่อยขึ้นอีกหลายเท่า เมนูต่อไปสำหรับคนชอบทานปลาหมึกอย่าง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม เนื้อปลาหมึกแบบเด้งดึ๋ง ๆ ยิ่งผัดกับไข่เค็มนัว ๆ ยิ่งอร่อยเด็ดอย่าบอกใครเชียวล่ะ


ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่เพื่อน ๆ อยากไปเที่ยวแต่ไม่รู้จะไปไหนดีอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ แนะนำให้แวะชลบุรีเลยค่า เพราะที่นี่มีทั้งอาหารอร่อย ทะเลสวย ผู้คนน่ารัก ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวดีมาก ๆ ร้านอาหารที่เราแนะนำเพื่อน ๆ ไปนั้นช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาไปลองผิดลองถูกอีกต่อไป เพราะแต่ละร้านมีความดีงามตรงปกไม่จกตาแน่นอน ยิ่งกว่านั้นยังราคาไม่แรงเกินไป คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอนค่า


คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ร้านอาหารทะเล ชลบุรี สั่งกลับบ้าน มีที่ไหนบ้าง

แนะนำ บ้านแกะปู อ่างศิลา / Madam Seafood บางแสน / ซีฟู้ดปูดอง บ่อวิน

ของ กิน ชลบุรี ไม่ควรพลาด มีอะไรบ้าง

______________________________

📞 Call: 02-368-2761

✉️ Email: letsseath@gmail.com

🌐 Website: https://www.letsseath.com

Youtube : Let's sea thailand Official

Opmerkingen


bottom of page