top of page

รีวิวร้านอาหารทะเล ร้านเด็ดเชียงรายน่าลอง มีที่ไหนบ้าง?



เชื่อว่าเพื่อน ๆ มาแอ่วเชียงรายก็คงได้ทานอาหารเหนือแต๊ ๆ กันไปเยอะขนาดแล้ว เดี๋ยวเราจะแนะนำร้านอาหารทะเล เชียงราย เจ้าเด็ดเจ้าดังให้แทนดีกว่า ฉีกแหวกแนวไปเลยจังหวะนี้ มาเที่ยวเหนือแต่ได้กินอาหารทะเลไปอีก! บ่งบอกเลยว่าเราเป็นคนธรรมดา แต่พลังศรัทธาในเรื่องกินเกินร้อย ด้วยการขอแหกกฎภูมิศาสตร์ประเทศไทยด้วยการหากินซีฟู้ดไปเลยสิคะ ไม่เอาเราไม่พูดเยอะละ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีร้านไหนขึ้นแท่นกันบ้าง



0 1 ร้านอาหารทะเล บ้านสินทะเล เชียงราย



จั่วหัวมาที่ร้านแรกที่ขึ้นชื่อเรื่องความสดใหม่ ความเนื้อฉ่ำ แบบเต็มสิบไม่หัก! ของทะเลเยอะจนนึกว่ามีทะเลเชียงรายส่วนตัวหลังร้าน ทั้งเนื้อปู เนื้อปลา หมึก กุ้ง ที่ทั้งสดทั้งอร่อย จะกินแบบย่างหรือแบบทำเป็นเมนูอื่น ๆ ก็อร่อยถูกใจจนอยากป้ายยาบอกเพื่อน ๆ ต่อ เมนูแนะนำอาทิ กุ้งผัดพริกเกลือ เนื้อกุ้งแต่ละส่วนคือแน่น ละมุนลิ้น ทานกับน้ำจิ้มรสเด็ด หรือจะเอามาคลุกกับข้าวก็ฟินจนเคลิ้ม ปลากะพงทอดน้ำปลา ก็หวานนัวลงตัวพอดี เนื้อปลาที่ทอดแบบกรอบนอกแต่นุ่มในนี่มันอร่อยจนอยากไปกอดเชฟ ใครจะว่าอวยเราไม่โกรธนะ แต่อยากให้ลองไปทานถึงที่ร้านด้วยตัวเอง รับรองว่าติดใจแน่นอนจ้า


ที่อยู่ : 392/1 ม.13 ถนนราษฎร์บำรุง รอบเวียง เชียงราย เชียงราย (ติดกับลานเอ็ม ตรงข้ามร้านมหานคร ห่างจากเซ็นทรัลเชียงราย 600 เมตร)

เวลาเปิดปิด : อังคาร - อาทิตย์ 17.00 - 23.59 น.



0 2 ร้านอาหารทะเล บาร์ทะเล เชียงราย



คุ้มเกินไปมุ้ยย! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ เพราะร้านนี้เขาเป็นรูปแบบหมูกระทะ และซีฟู้ดแบบบุฟเฟต์จุก ๆ ในราคาเบา ๆ แค่คนละ 259 บาทต่อหัวเท่านั้น สามารถทานได้ทั้งฝั่งทะเลและฝั่งหมูกระทะแบบไม่อั้นไปเลย ถ้าอยากได้เครื่องดื่มแบบไม่อั้นเพิ่มเพียงแค่ 30 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าคุ้มเกินคุ้มแล้วจังหวะนี้ และที่เห็นว่าราคาเบาขนาดนี้ไม่ใช่ว่าของเขาไม่ดีนะเอ้อ เพราะของทั้งสด ใหม่ อร่อยมาก ๆ ใครที่อยากหาร้านอร่อย ๆ ไปกินกับแก๊งเพื่อนแบบประหยัดแต่ได้อิ่มท้องจนพุงกาง ขอชี้เป้าให้ไปร้านนี้เลยจ้าเด็ดจริงอะไรจริง


ที่อยู่ : 111/13 หมู่ 13 สันทราย เชียงราย 57000, Chiang Rai, Thailand 57000

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 16.30 - 23.00 น.

เบอร์โทร : +66091481536



0 3 ร้านกุ้งเผา เชียงราย จุ๋ย กุ้งเผา



อยากกินกุ้งเผาไม่ต้องไปถึงอยุธยาแล้วค่ะสาว! เพราะร้านจุ๋ย กุ้งเผา เขายกขบวนทัพเนื้อกุ้งสด ๆ มาโดยตรง ขึ้นเหนือมาเสิร์ฟให้เพื่อน ๆ ถึงเชียงรายแบบฟิน ๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพเพราะเขามีระบบการจัดส่งที่รวดเร็วและรัดกุมมาก ๆ ราคาอาหารเบามาก โดนใจสายเซฟคอสต์แน่นอนจ้า โดยที่ร้านจะเน้นวัตถุดิบเป็นเนื้อกุ้งสด ๆ เป็นส่วนใหญ่ สามารถนำมาทำทั้งกุ้งย่างและเมนูอื่น ๆ ได้ด้วย ใครได้ทานต่างก็ติดใจกันเป็นแถว แวะเวียนมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว


เวลาเปิดปิด : หยุดวันอังคาร 15.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 092 320 8877



0 4 ร้านอาหารทะเล ปลาเผาลุงหนวด เชียงราย



มาจ้าใครเป็นสายปลาเผาบ้าง! ยกมือกันหน่อยจ้า มาถึงเชียงรายแล้วไม่แวะร้านลุงหนวดบอกเลยมีเสียใจแน่นอน เพราะร้านนี้เขาขายดีคนแน่นร้านทุกวัน ด้วยความอร่อยเด็ดของปลาเผาตัวโต ๆ ที่เผาแบบพอดี ๆ เนื้อฉ่ำ ๆ ไม่แห้งกระด้างเลย ยิ่งทานคู่กับเส้นหมี่หรือเส้นขนมจีน แนมด้วยผักสดที่มีให้หยิบได้แบบไม่อั้นในร้าน จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษยิ่งอร่อยเข้ากัน อร่อยฟินจนหยุดกินไม่ได้มันเป็นอย่างนี้นี่เอง! สำหรับเมนูนี้ใครเป็นสายฟิตหุ่นก็ทานได้แบบไม่รู้สึกด้วยน้าเพราะแคลน้อยมาก ๆ ใครหาปลาเผาสด ๆ แนะนำไปร้านนี้เลยรับรองต้องมีซื้อซ้ำแน่นอน


เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 15.30 - 23.30 น.

เบอร์โทร : 091 078 1474



0 5 ครัวมหาชัย ร้านอาหารทะเลเชียงราย



นีกถึงซีฟู้ดต้องไปมหาชัย แต่ถ้านึกถึงความห่วงใยให้เดินมาหาเรา ฮิ้วว~ นี่ไม่ใช่แค่แคปชั่นเพราะมันคือเรื่องจริงนะทุกคน เพราะครัวมหาชัย เชียงราย เขาเป็นร้านอาหารทะเลระดับท็อปของวงการซีฟู้ดภาคเหนือเลยนะเธอ! ด้วยความสดยืนหนึ่งเอย ความอร่อยเด็ดของรสชาติเมนูอื่น ๆ เอย บอกเลยว่ากินครั้งเดียวไม่เคยพอจ้า ต้องมีซ้ำกันอีกไม่ต้ำว่า 2 รอบแน่นอน อะ…พูดแล้วจะหาว่าโม้นะ แต่เมนูเด็ด ๆ ของร้านมีหลายเมนูมาก ส่วนตัวชอบต้มยำทะเลน้ำข้นของร้านนี้มาก เพราะเขาทำออกมาได้เข้มข้น แต่ไม่ติดเค็มเกินไป ทุกอย่างกำลังดีเลย มีกลิ่นหอมของสมุนไพรเครื่องต้มยำแบบเต็ม ๆ ซีฟู้ดที่ใส่ก็สุกหวานกำลังดี มีความกรุบกรอบหนึบหนับ เคี้ยวเพลิน ๆ ราดน้ำต้มยำเคล้ากับข้าวสวยร้อน ๆ แนบด้วยปลาทอดราดน้ำปลากรอบ ๆ แล้วกินกุ้งเผาไปด้วยนี่อร่อยยกนิ้วเลยจ้า


เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 09.00 - 23.59 น.

เบอร์โทร : 086 316 4486



0 6 ร้านอาหารทะเลเชียงราย อิคะ ทะเลเผา



ถ้าใครถามหาร้านที่ขายหมึกซาชิมิดี ๆ เนื้อสด ๆ หวาน ขอผายมือมาที่ร้านนี้เลยจ้า เพราะที่ร้านเขาทำบ่อสำหรับเลี้ยงสัตว์ทะเลเอาไว้เลย ดังนั้นการันตีความสดได้เลยจ้า สำหรับเมนูขึ้นชื่อของร้านอย่างหมึกช็อต และ หมึกซาชิมิ ที่ใส่หมึกสด ๆ มารังสรรค์เมนู ใครเป็นสาวกนี่อร่อยจนอยากร้องกรี๊ดกันเลยทีเดียว แถมจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ มันอร่อยเข้ากันมากจนเกินบรรยายเลยล่ะ นี่แค่พูดถึงก็น้ำลายสอแล้วเพื่อน ๆ


เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.30 - 23.30 น.

เบอร์โทร : 082 414 9787



0 7 เวียงหลวงหมูกะทะ&ซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลสดเชียงราย



สุดยอดบุฟเฟต์อาหารทะเลในราคาเพียง 239 บาทแต่เราได้ทานทั้งอาหารทะเลสด อร่อย สามารถเดินไปย่างที่เตาส่วนกลางได้เลย โดยมีพนักงานคอยเติมของให้แบบต่อเนื่องไม่มีขาดช่วงเลย มีไลน์อาหารให้เลือกเยอะมาก ๆ ทั้งของทานเล่น ขนมหวาน ผลไม้ ของทอด เนื้อชนิดต่าง ๆ ใครที่ชอบความคุ้มค่าแนะนำให้มาเลยจ้า


เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 17.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 093 936 1505



0 8 ร้านอาหารทะเล เชียงราย แม่สายย่างเนย



สายย่างเนยพลาดไม่ได้แล้ว! เขาเป็นร้านที่จัดเต็มมากเอาใจสายบุฟเฟต์สุด ๆ เพราะมีครบทั้งหมูกระทะ ชาบู บุฟเฟต์อาหารทะเล ในราคาย่อมเยา จุดเด่นอยู่ที่การบริการและความใส่ใจลูกค้าแบบสุด ๆ ทั้งมีเตาย่าง เตาปิ้งให้เลือกเยอะมาก ทั้งเตาแบบคลาสิค เตาถ่าน หม้อชาบู เตาย่างเนยก็มา สำหรับเนื้อสัตว์ก็จัดเต็มทั้งเนื้อหมู สันใน สันนอก เนื้อวัวเกรดดี ใบพาย ริบอายมาหมด หมูหมักสูตรเด็ด ลูกชิ้นก็จัดเต็มไปเลยสิคะ ของว่างเขาก็ครบทั้งผลไม้ ไอศกรีม น้ำแข็งไส ถ้าจะหาร้านที่ครบขนาดนี้ก็ต้องมาที่นี่แล้วล่ะ


เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 16.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 092 656 9796, 092 491 6664



0 9 ร้านอาหารทะเล เชียงราย บ้านเสาวกา



บ้านเสาวกา ร้านอาหารทะเล เชียงราย ที่อยากบอกต่อมากที่สุดร้านหนึ่ง ด้วยความดีงามของอาหารที่เขาใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบมาก จะเลือกใช้เฉพาะของสดใหม่เท่านั้น อีกทั้งกรรมวิธีการปรุงจะเป็นไปอย่างประณีตที่สุด ทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม อร่อยเด็ด และรอบ ๆ ร้านยังตกแต่งสวยงาม บรรยากาศดีสุด ๆ นอกไปจากนั้นอีกยังมีดนตรีสดคอยขับกล่อมบรรเลงตลอดการรับประทานอาหารที่นี่ ใครที่อยากพาครอบครัวหรือคนที่คุณรักไปสัมผัสประสบการณ์ที่แสนล้ำค่า แนะนำให้มาร้านนี้เลยค่ะ


ที่อยู่ : 273 หมู่ 13 เชียงราย (อยู่ฝั่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เข้ามาทางซอย ประตู 2 ราชภัฏ ตรงเข้ามาเรื่อยๆ เลี้ยวขวา ป่าแฝกซอย 10

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.30 - 22.00 น.

เบอร์โทร : 098 584 7251



1 0 ร้านอาหารทะเล เชียงราย พิงค์ลานนา



พิงค์ลานนาเป็นร้านหมูกระทะและบุฟเฟต์ที่มีอาหารให้เลือกหลากหลายโซนมาก ๆ ทั้งของคาวของหวานบอกเลยว่าร้านนี้จัดหนักจัดเต็ม ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ซีฟู้ดก็มีให้เลือกเยอะ และการันตีคุณภาพ ยิ่งไปกว่านั้นคือของหวาน เครื่องดื่ม ผลไม้ มีให้เลือกเยอะจนละลานตาไปหมดเลยล่ะค่ะ พนักงานที่ร้านเขาจะคอยเติมของอยู่ตลอด อิ่มจุกไปข้างหนึ่งกับราคาเพียง 279 บาทเท่านั้น


ที่อยู่ : ถนนพหลโยธิน เชียงราย (ซอยบ้านป่าห้า นางแล ร้านอยู่ก่อนถึงโตโยต้าบ้านดู่)

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 16.00 - 23.00 น.

เบอร์โทร : 082 482 5270


เป็นอย่างไรกันคะเพื่อน ๆ สำหรับเหล่าร้านอาหารทะเล ที่เชียงรายที่เราได้แนะนำไป แต่ละร้านต่างมีจุดเด่นที่ดึงดูดลูกค้าแตกต่างกันไป ทั้งเรื่องความอร่อย ความคุ้มค่า ไหนจะเป็นความสดใหม่ของวัตถุดิบอีกด้วย รับรองว่าถ้าเปิดใจลองไปทานแล้วจะพบกับประสบการณ์ดี ๆ ไม่รู้ลืมกลับบ้านมาแน่นอนเลย


คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

กุ้งมังกรเชียงราย กินร้านไหนดี

ร้านบ้านสินทะเลมีกุ้งมังกรให้บริการ พร้อมกุ้งมังกรแบบซาชิมิอีกด้วย

หมึกซาซิมิ เชียงรายมีที่ไหนบ้าง

ตลาดอาหารทะเลเชียงรายมีที่ไหนบ้าง

______________________________

📞 Call: 02-368-2761

✉️ Email: letsseath@gmail.com

🌐 Website: https://www.letsseath.com

Youtube : Let's sea thailand Official


コメント


bottom of page