top of page

10 ร้านอาหารทะเล ซีฟู้ดสดใหม่ ร้านอร่อยที่เชียงใหม่


ไหนใครว่ามาเชียงใหม่แล้วหาซีฟู้ดกินไม่ได้ ไม่จริงจ้า! เพราะที่นี่คือแดนสวรรค์ของพลพรรคนักชิมตัวแม่ที่แท้ทรู ก็ร้านอาหารทะเล เชียงใหม่ มีแน่นขนาด! แต่ละร้านก็จัดหนักจัดเต็มไปอีก เอาใจสายกินอย่างเรา ๆ แบบไม่มีคำว่าผิดหวัง ไม่ต้องลดมันละน้ำหนัก เจริญรอยตามคอนเซปต์ ไม่สนหรอกไดเอ็ท สนแต่ร้านเด็ดอ่ะอยู่ไหน? วันนี้เราขอแปะโพยเฉพาะร้านเด็ด ร้านดัง สุดปังแบบไม่มีอะไรมากั้น ความอร่อยให้สิบ ความคุ้มค่าให้ร้อยคะแนน จะมีร้านไหนบ้าง มาดูพร้อมกันเลยจ้า


0 1 ร้านอาหารทะเล ท่าจีนชมจันทร์ เชียงใหม่



เปิดโผร้านแรกมาก็ลมแทบจับ คุณพระ! กุ้งเผาเชียงใหม่ตัวโตแท้ มันกุ้งเยิ้ม ๆ ที่ถูกย่างมาแบบพอดี พอเอามาคลุกกับข้าวสวย รสชาติมันช่างพอดีอะไรเช่นนี้ เนื้อกุ้งสด ๆ ราวกับมีทะเลอยู่หลงร้านนี่มันสุดยอดจริง ๆ ความเด้ง ความสู้ลิ้น นี่พูดไปก็คงไม่เห็นภาพเท่าเพื่อน ๆ ไปลองกินด้วยตัวเอง น้ำจิ้มซีฟู้ดก็ลำแต๊ ๆ ไม่ใช่แค่นั้นเพราะเขาพากันมาแบบครบทีม ไม่ว่าจะเป็น หอยเชลล์ไซส์อวบ เนื้อขาว กัดเข้าไปแล้วละมุนลิ้นแบบสุด ๆ พร้อมด้วยปูเนื้อแน่น ๆ กรรเชียงมาเป็นก้อน เนื้อนี่เต้นตุบตับ ๆ บ่งบอกถึงความสดของอาหารทะเลของเขาได้ดีมาก สำหรับร้านนั้นเปิดมายาวนานมากกว่า 10 ปีแล้ว กิมมิคเด็ดของร้านเลยก็คือความสดใหม่ของซีฟู้ด ใครอยากได้ความฟินเกินร้อย เชิญที่ร้านท่าจีนชมจันทร์ เชียงใหม่ได้เลยค่า


เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 17.00 - 23.00 น.

เบอร์ : 065 758 28889



0 2 ร้านอาหารทะเล อันดามันซีฟู้ด เชียงใหม่



บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล เชียงใหม่ที่อยากบอกต่อเพื่อน ๆ สายกินที่สุด ด้วยความหลากหลายของเมนูสุดอลังการกว่า 200 เมนู ในส่วนของบุฟเฟต์อาหารทะเลก็ขนขบวนกันมาอย่างไม่น้อยหน้า ทั้งปู ปลา หมึก ปูม้า จัดหนักจัดเต็ม มีหรือจะต้านไหว! ส่วนหมัดฮุกประจำร้านอย่างกุ้งเผาก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ทางร้านจะนำไปย่างไฟให้เราพร้อมทานได้เลยสะดวกมาก ๆ โดยเขาจะย่างด้วยความชำนาญมาก ทำให้เนื้อกุ้งยังคงไว้ซึ่งรสชาติหวานจากเนื้อกุ้งสด ๆ เนื้อแน่น เคี้ยวอร่อยกำลังดี ไม่แห้งกระด้าง ยิ่งจิ้มเข้ากับน้ำจิ้มสูตรประจำของร้าน ยิ่งเสริมรสชาติกุ้งให้อร่อยถูกปากเข้าไปอีก ส่วนราคาบุฟเฟต์ก็ย่อมเยามาก ๆ เริ่มต้นที่ 299-699 บาท/หัว เท่านั้น บอกเลยว่านี่คุ้มเกินคุ้ม ใครพลาดถือว่าน่าเสียดายมาก!


ที่อยู่ : 100/14 มหิดล ตำบล ป่าแดด อำเภอ เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ (จากสถานีตำรวจภาค5 ตรงไปเรื่อยๆ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยตรงข้ามปั๊มปตท.)

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 - 23.00 น.

เบอร์ : 061 192 8782, 061 798 5536



0 3 ร้านอาหารทะเล แม่เพ็ญซีฟู้ดเชียงใหม่ ริมน้ำปิง



เขาว่ากันว่าใครมาเชียงใหม่ แต่ไม่แวะร้านอาหารทะเล ขึ้นชื่ออย่าง แม่เพ็ญซีฟู้ด ก็เหมือนกับมาไม่ถึง ร้านนี้เขามีจุดเด่นที่ความสดและความใส่ใจลูกค้าแบบเต็มที่ อาหารที่นี่จะไม่ใส่ผงชูรสเลย ความอร่อยจะมาจากความสด ความแน่นของวัตถุดิบล้วน ๆ ซีฟู้ดที่นี่เป็นเกรดพรีเมียมไซส์แบบจัมโบ้ทุกรายการ รับประกันความอร่อย 100% จ้า ทั้งกุ้งเผาตัวโต มีมันตรงหัวแบบเยิ้ม ๆ ปูไข่ที่ไข่แน่นทุกตัว ไหนจะหอยนางรมตัวอวบ ๆ เนื้อขาว กินทีไรก็ฟินทุกที ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ใช้มะนาวแท้ ๆ หอม ๆ ยิ่งเสริมรสส่งให้อร่อยแบบแสงออกปาก! ที่เด็ดไปกว่านั้นคือบรรยากาศของร้านที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ คือ ดีมาก ยิ่งตอนเย็น ๆ ลมพัดโชยตลอดคืน ทานไปฟังดนตรีสดเพราะ ๆ ของทางร้านไปอีก อะไรจะลงตัวขนาดนี้!


ที่อยู่ : 40, ซอยวังสิงห์คำ เชียงใหม่ (จากถ.รัตนโกสินทร์ เมื่อถึงสะพานรัตนโกสินทร์ก็ให้เพื่อน ๆ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถ.วังสิงห์คำ จากนั้นก็ตรงไปอีกเล้กน้อยจะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ เยื้อง ๆ กับโรงน้ำแข็งวังสิงห์คำ)

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 16.00 - 21.30 น.

เบอร์ : 091 076 1632



0 4 ร้านอาหารทะเล Love Eat Maejo บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล เชียงใหม่



ใครไม่รู้ว่าจะไปกินบุฟเฟต์ซีฟู้ด เชียงใหม่ที่ไหนดี เราขอแจกพิกัดสุดคุ้มให้เพื่อน ๆ ไปลองเก็บตามเลยจ้า ร้านนี้เขาเลื่องชื่อมากเรื่องความอร่อย คุ้ม ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าตัง ใครกลัวเป็นโรคทรัพย์จางก็เข้าไปได้นะ เพราะราคาเบามาก! เป็นขวัญใจแม่โจ้ที่ไม่ว่าใครก็หลงรัก ที่นี่เขามีทั้งหมูกระทะแล้วก็บุฟเฟต์อาหารทะเลให้เลือก ราคาบุฟเฟต์ซีฟู้ดอยู่ที่คนละ 259 บาท กินได้แบบไม่อั้น ชาวบุฟเฟต์อย่างเราบอกเลยว่าถูกใจขนาดเจ้า! เพราะคุ้มเกินคุ้ม บรรยากาศโซน Outdoor ของร้านถือว่าดีเลย ให้ฟีลเหมือนนั่งสังสรรค์อยู่บ้านเพื่อน ใครชอบนั่งชิลล์แนะนำร้านนี้เลยจ้า


ที่อยู่ : บ้านสหกรณ์นิคม ซอย 10 เชียงใหม่ (ร้านอยู่แถวๆมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถ้ามาจากในเมืองนับแยกตลาดรวมโชคเป็นแยกไฟแดงที่1 แยกลิขิตชีวันเป็นแยกไฟแดงที่2 เจอแยกไฟแดงที่3ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยมา150เมตรร้านอยู่ขวามือ)

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 17.00 - 23.00 น.

เบอร์ : 065 506 8299, 094 645 4549



0 5 Kad Kafe Shangri-La ทะเลเผา เชียงใหม่



ตอนเห็นครั้งแรกก็ถึงกับต้องร้องว้าว! เพราะทั้งความอลังการเหนือคำว่า Premium เพราะนี่คือ Super Premium Seafood ที่ทางโรงแรมหรูอย่างแชงกรีลา เชียงใหม่ จัดความอร่อยสุดหรูหราไว้ให้บริการแก่ท่านที่เข้ามาใช้บริการ ทั้งสเต็กเนื้อคุณภาพดี อาหารทะเลที่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของสาวซีฟู้ดของจริง ในห้องอาหารจัดตกแต่งโอ่อ่า หรูหรา นั่งสบาย พนักงานบริการอย่างดี มีอาหารให้เลือกหลากหลายนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น อาหารยุโรป อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน มุมซีฟู้ด


เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 6.00 - 22.00 น.

เบอร์ : 053 253 888



0 6 ร้านอาหารทะเล บ.กุ้งเผา กุ้งเผา เชียงใหม่ แบบจัดเต็ม



มาเชียงใหม่ทั้งที่ไม่แวะกินร้านระดับตำนานที่เปิดมาจนถึงรุ่นลูกถือว่าพลาด! ใครไม่อยากมาไม่คุ้ม ต้องแวะจริง ๆ นะ สำหรับร้านนี้เขาเด่นเรื่องกุ้งเผาตามชื่อร้านเลยจ้า เนื้อกุ้งในแต่ละวันจะไม่เท่ากันนะ แล้วแต่ว่าวันนั้นร้านรับไซส์ไหนมา กุ้งแม่น้ำของเขามีมันเยิ้มเยอะมาก ใครเป็นสายชอบกินมันบอกเลยว่าฟินตัวลอยแน่นอน หรือใครชอบความฉ่ำของเนื้อกุ้งยิ่งห้ามพลาดจริง ๆ ความแน่น ความอร่อยของเนื้อกุ้งสด ๆ กินกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะบอกเลยว่าอร่อยยกนิ้ว ส่วนใครที่อยากสั่งเมนูอื่นๆ ก็ไม่ต้องกลัวผิดหวังเลยเพราะของเขาอร่อยทุกอย่าง คอนเฟิร์มจ้า!


เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 16.00 - 23.00 น.

เบอร์ : 063 565 9232



0 7 ร้านอาหารทะเล เชียงใหม่ ภูเก็ตซีฟู้ด เชียงใหม่



ร้าานี้เขายืนหนึ่งเรื่องความสด อร่อย คุ้มค่ามาอย่างยาวนานมาก ๆ ส่วนตัวปลื้มกับคอนเซปต์ร้านมากที่เขารับประกันความสดของตัววัตถุดิบขนาดที่ว่าหากเราลองทานแล้วไม่สด สามารถแจ้งให้พนักงานเปลี่ยนอาหารให้ได้ด้วย ถือว่าได้ใจลูกค้ามาก ๆ ส่วนความอร่อยไม่ต้องพูดถึงเพราะทำออกมาได้ดีจนประทับใจไม่รู้ลืมเลยล่ะ ใครที่อยากทานอาหารทะเลไม่ต้องไปถึงภูเก็ตก็สามารถลิ้มรสความอร่อยสุดคุ้มค่าได้ที่เชียงใหม่เลย ยิ่งไปกว่านั้นการบริการของทางร้านก็จัดหนักจัดเต็ม มีวงดนตรี Folk Song คอยขับกล่อมตลอดวัน บรรยากาศรอบ ๆ ของร้านจะเป็นแบบเย็นสบายปลอดโปร่ง ให้ร่างกายของเราได้ถูกธรรมชาติโอบกอดเอาไว้อย่างผ่อนคลายตลอดที่เข้ามาทานอาหารที่นี่


ที่อยู่ : 59/19 ถนนเลียบคันคลองชลประทาน เชียงใหม่ (ตั้งอยู่บน ถ.คันคลองชลประทาน อยู่ตรงซ้ายมือของทางเข้า ค่ายทหาร มทบ.33 (ศูนย์ฝึก รด.) กับ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.00 - 22.30 น.

เบอร์ : 061 989 6428, 061 924 4419, 083 608 3692



0 8 ร้านอาหารทะเล เชียงใหม่ ชาวฟ้าทะเลคราม



ถ้าถามถึงร้านอาหารทะเล เชียงใหม่ที่ไหนดี ชาวฟ้าทะเลครามก็เป็นชื่อแรก ๆ ที่เราอยากบอกต่อเพื่อน ๆ มาก ๆ เลยค่ะ เพราะเขาเป็นร้านบุฟเฟต์อาหารที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ มีอาหารทะเลให้เลือกรับประทานแบบจุก ๆ ราวกับยกทะเลมาไว้ที่เชียงใหม่ ทั้งกุ้ง หมึก ปู ปลา มาครบครัน หอยตัวโต ๆ ก็มีให้ทานเพียบ รับรองว่าถูกใจสายบุฟเฟต์แน่นอนเพราะเขาอร่อยเหนือความคุ้มค่าไปแล้ว ราคาเพียง 469 บาทเท่านั้นค่ะเธอ! เอาอะไรมาไม่คุ้ม เราก็ไม่รู้นะว่าร้านเขาเอากำไรจากไหน แต่ส่วนตัวว่าคนไปกินนี่ได้กำไรสุด ๆ ไปเลยจ้า


ที่อยู่ : 10 หมู่ 3 ถนนสนามบิน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ (ร้านอยู่ขวามือ หน้าทางเข้ากองบิน 41 ถนนสนามบิน)

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

เบอร์ : 053 270 727



0 9 ร้านอาหารทะเล เชียงใหม่ เลิศรส (ใต้ร่มมะเฟือง)



ถ้าอยากกินอาหารทะเลให้มาเชียงใหม่ แต่ถ้าอยากเร้าใจให้มาหาเรา เอ้ย! ไม่ใช่ ถ้าอยากทานอะไรเร้าใจ ๆ ก็ลองมาเปิดประสบการณ์ที่ร้านเลิศรสได้น้า เป็นอีกหนึ่งร้านเด็ดที่อยู่ในเชียงใหม่ที่อร่อยจนต้องบอกปากต่อปาก อาหารของร้านนี้ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางอาหารภาคกลางเป้นส่วนใหญ่ มีเมนูเหลาบ้าง ราคาเริ่มต้นหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน อาหารของเขารสชาติอร่อยละมุนเลยนะ ใครอยากไปชิมลิ้มลองกันก็สามารถไปได้ โดยซิกเนเจอร์ของที่ร้านคือจะมีต้นมะเฟืองใหญ่แผ่กิ่งก้านให้ร่มเงาอยู่


ที่อยู่ : 102, Soi Wang Sing Kham, Pa Tan, Mueang Chiang Mai, Chiang Mai, 50300, Thailand เชียงใหม่ (ร้านอยู่ทางเข้า ปิยะยนต์ เข้ามาก็จะเจอตู้เย็นเก่าๆนั้นคือหน้าร้าน)

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 11.00 - 14.00 น.

เบอร์ : 053 872 092



1 0 ร้านอาหารทะเล เชียงใหม่ ตลาดสดทะเลทอง



ร้านอาหารทะเล เชียงใหม่แบบปั๊วะ ๆ จะขาดร้านนี้ไปไม่ได้ เพราะเขามีเชฟมากฝีมือคอยเนรมิตความพิเศษของแต่ละเมนูออกมาให้ลูกค้าอย่างเราได้ทึ่งได้ตลอด ความสดใหม่ของวัตถุดิบของร้านนี้บอกเลยว่ามาจากแดนใต้ไม่มีคำว่าผิดหวังแม้แต่น้อย เมนูปลาเป็นที่แนะนำมากเพราะเขาสามารถคุมรสชาติได้ดีมาก ๆ บรรยากาศร้านจะเป็นร้านห้องแอร์นั่งโต๊ะจีน เหมาะมากสำหรับใครที่พาครอบครัวหรือญาติผู้ใหญ่มาหาอาหารอร่อย ๆ ทานนอกบ้านค่ะ ส่วนราคาส่วนตัวว่าไม่แรงเลยน้า คุ้มค่าคุ้มราคาค่ะ


ที่อยู่ : 500 หมู่ที่ 2 เชียงใหม่ (จากสี่แยกบิ๊กซี ให้เลี้ยวซ้าย ไปทางกาดแม่เหียะ ร้านอยู่ตรงข้ามหมู่บ้านสีวลี)

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 12.00 - 22.30 น.

เบอร์ : 089-191-4219, 053-105-560


เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ ได้ร้านอาหารทะเล เชียงใหม่ที่ถูกตาต้องใจกันบ้างหรือยังเอ่ย? หวังว่าการแนะนำของเราจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับการตัดสินใจของเพื่อน ๆ น้า ถ้าใครมีร้านไหนอยากแนะนำเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งได้นะคะ สำหรับทุกร้านที่เราได้นำมาแจกพิกัดฟรีในวันนี้ล้วนแล้วแต่เป็นร้านที่ได้รับความนิยมสูงมาก ด้วยคุณภาพของอาหารและการบริการ การันเตอทูการันตีเลยจ้าว่าร้านเขาดีจริง สุดท้ายนี้ก็ขอให้เพื่อน ๆ ที่แวะเที่ยวเชียงใหม่ท่องเที่ยวด้วยความอิ่มใจ ถ้าหิวเมื่อไรก็อย่าลืมลิสต์ร้านเด็ดที่เราเอามาฝากกันวันนี้น้า


คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

อาหารทะเล เชียงใหม่ เดลิเวอรี่มีที่ไหนบ้าง

เฮียตั้ม ซีฟู้ด เดลิเวอรี่ / จู๋จี๋ซีฟู้ด เดลิเวอรี่ / สามเกลอซีฟู้ด เดลิเวอรี่ เชียงใหม่ / ร้านป๊อปปูลาร์อาหารทะเลสด เดลิเวอรี่

ร้านกุ้งเผา เชียงใหม่ ที่ไหนอร่อยบ้าง

บุฟเฟต์อาหารทะเล เชียงใหม่ ที่ไหนน่าไปบ้าง

______________________________

📞 Call: 02-368-2761

✉️ Email: letsseath@gmail.com

🌐 Website: https://www.letsseath.com

Youtube : Let's sea thailand Official

Comments


bottom of page