top of page

พิกัด 15 ร้านอาหารทะเล กุ้งเผา ร้านเด็ดที่อยุธยา


เป็นเหมือนกันไหมคะเพื่อน ๆ พอวันหยุดยาวทีไรก็อยากจะไปชาร์จพลังแบบจุก ๆ ทานอาหารอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ เหมือนคนอื่นเขาบ้าง แต่จะให้ไปเที่ยวต่างจังหวัดไกล ๆ ก็ดันเกินงบ! นี่เลย เราจะมาชวนออเจ้าทุกคนไปเที่ยวที่จังหวัดอยุธยา ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไรนัก ที่สำคัญกิมมิคเด็ดนอกจากความสวยงามของเมืองหลวงเก่าแล้ว ยังมีอาหารรสเด็ดรอให้นักชิมอย่างเราไปสัมผัสประสบการณ์เด็ด ๆ อีกด้วย ที่สำคัญพระเอกหลักขอเราวันนี้คือ “กุ้งเผา” จากแม่น้ำ เนื้อสด หวาน ย่างกำลังดี จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดบอกเลยแซ่บ! ถ้าอยากรู้แล้วว่าจะมีร้านไหนน่าไปบ้าง มาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่า



0 1 ร้านบ้านไม้ริมน้ำ



มาอยุธยาทั้งที่ ถ้าไม่แวะกินกุ้งเผาอยุธยา ร้านอาหารบ้านไม้ริมน้ำ อยุธยาบอกเลยว่าพลาดมาก! สำหรับร้านแรกที่เราอยากแนะนำเพื่อน ๆ คือ ร้านนี้เลย โดยตัวร้านจะตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศร้านจะสบาย ๆ มีลมอ่อน ๆ พัดให้ความเย็นตลอดทั้งวัน พอพระอาทิตย์ตกจะสามารถชมวิวสวย ๆ ได้แบบตระการตาที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นร้านบ้านไม้ริมน้ำเขายังมีบริการให้ขึ้นเรือชมวิถีชีวิตสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และโบราณสถานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทรงคุณค่า พร้อมกับรับประทานอาหารไทยรสชาติถูกปาก ที่รังสรรค์ด้วยวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม ปรุงสดใหม่ทุกจานกว่า 100 เมนู ที่สำคัญคือราคาไม่แพง แต่อร่อยหนักมาก ใครที่กำลังหาร้านอาหารทะเล อยุธยา แนะนำร้านนี้เลยค่า


เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

Facebook : ร้านอาหาร บ้านไม้ริมน้ำ อยุธยา

เบอร์โทร : 035 242 248



0 2 ร้านชายน้ำ @ อู่ทอง - อยุธยา



มาอยุธยาทั้งที่จะพลาดของดีอย่าง กุ้งแม่น้ำเผาอยุธยา ก็บอกเลยว่าน่าเสียดายมาก! เพราะที่นี่คือของเด็ดประจำจังหวัดเลยก็ว่าได้ แต่ใช่ว่าเพื่อน ๆ จะหาทานได้ทุกร้าน เพราะร้านชายน้ำเขาเป็นร้านที่คัดสรรแต่กุ้งเผาเกรดพรีเมียม100% เท่านั้นจ้า เรียกได้ว่าแต่ละตัวนะทั้งใหญ่ ทั้งอวบ ขาว เนื้อสดเด้งสู้ลิ้นสุด ๆ ยิ่งกินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ สูตรเด็ดจากทางร้านบอกเลยว่าฟินเวอร์! ส่วนเรื่องบรรยากาศของร้าน ก็สวยยืนหนึ่งไปอีก ใครที่อยากพาครอบครัวหรือแฟนมาดินเนอร์ท่ามกลางอาหารอร่อย ๆ แบบที่ไม่มีผิดหวังแน่นอน พร้อมชมวิวสวย ๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เป็นวิวหลักล้านแบบนี้ ต้องมาที่นี่เลยจ้า


เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.

Facebook : ร้านชายน้ำอู่ทอง

เบอร์โทร : 083 695 7444



0 3 ร้านเรือนไทย กุ้งเผาอยุธยา วัดเชิงเลน



ถ้าถามว่ากุ้งเผาอยุธยา ร้านไหนดี แน่นอนที่สุดว่า ต้องมีร้านเรือนไทย วัดเชิงเลน ติดอันดับทุกครั้งอย่างแน่นอน เพราะร้านนี้เขายืนหนึ่งจริงเรื่องความสด อร่อย เนื้อฉ่ำ ๆ ของกุ้งตัวโต ๆ ที่เข้ากันได้ดีเหลือเกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติจัดจ้านกำลังดีของทางร้าน ยิ่งทานมันกุ้งเยิ้ม ๆ ด้วยบอกเลยว่าอร่อยแสงออกปากกันเลยทีเดียว! กุ้งแม่น้ำเผา ราคา เริ่มต้นที่ 1,000 - 1,800 บาทต่อกิโลกรัม ไม่ว่าใครจะพาญาติผู้ใหญ่ ครอบครัว หรือแก๊งเพื่อนไปเที่ยวหากุ้งเผา ยังไงก็อย่าพลาดร้านนี้ไปอย่างเด็ดขาด ยิ่งไปกว่านั้นความเก๋ของร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่กุ้งเท่านั้น เพราะเมนูซีฟู้ดอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นผัดพริกปลาเนื้ออ่อน รสชาติอร่อยลงตัว เนื้อปลามีความละเอียด ผัดเคล้ากับเครื่องเทศสมุนไพรไทยแบบถึงเครื่อง ยิ่งเพิ่มความอร่อยเข้มข้นหลายเท่าแบบทวีคูณ กลิ่นหอม ๆ เย้ายวนใจ สำหรับร้านนี้ถือเป็นอีกหนึ่ง Landmark ของอยุธยาไปแล้ว แนะนำให้จองคิวร้านเอาไว้ก่อนถึงจะได้ทานกุ้งเผาอยุธยา วัดเชิงเลน ตัวโต ๆ ถ้าคิวเต็มแล้วจะเสียใจน้า


เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.

Facebook : ร้านเรือนไทยกุ้งเผา Ruanthai Kungpao

เบอร์โทร : 081 269 5061



0 4 ร้านแกรนด์เจ้าพระญา อยุธยา



ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากร้าน Local Food บรรยากาศสบาย ๆ มาร้านนี้กันบ้าง สำหรับใครที่อยากได้บรรยากาศแบบเรียบหรูดูเป็นทางการขึ้นมาหน่อย ร้านนี้เหมาะมากทีเดียว ด้วยดีไซน์การออกแบบร้านที่เน้นความโมเดิร์น ใหญ่โต โอ่อ่า ร้านตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาตามชื่อเลย อากาศดีมาก ๆ มีลมพัดเย็นสบายตลอดวัน ยิ่งเป็นช่วงเย็น ๆ บอกเลยว่าบรรยากาศโรแมนติกและผ่อนคลายสุด ๆ ส่วนความปังของอาหารก็จัดหนักจัดเต็มไม่น้อยหน้า! เพราะกุ้งเผาของร้านนี้เขาเสิร์ฟมาไซส์บิ๊ก ๆ ย่างไฟมาแบบหอม ๆ เลยทีเดียว เนื้อนี่เด้ง แน่น สด รสชาติหวานละมุน ฟินมากให้ร้อยคะแนนเต็ม! ส่วนเมนูอื่น ๆ ก็ทำได้ดีค่ะ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือความน่ารักของพี่ ๆ พนักงานค่ะ บริการดีเป็นกันเองมาก


ที่อยู่ : ถนนเลี่ยงเมืองอยุธยา-สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา (ถนน 356 ลงสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพะยา (ฝั่งแม่น้ำวัดไก่เตี้ย) มาร้านอยู่ซ้ายมือมีป้ายร้าน สีเขียวเข้ม)

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00 - 21.00 น.

Facebook : ร้านอาหารริมน้ำ แกรนด์เจ้าพระญา อยุธยา

เบอร์โทร : 081 942 1666



0 5 ร้านกุ้งเพื่อนแพรว



ไหนใครบอกว่ากุ้งเผาที่ไหนก็เหมือนกัน ตอบเลยว่าไม่จริง! เพื่อนรู้ ทุกคนรู้ กุ้งเผาเกรดคุณภาพ รสชาติอร่อย ชนิดที่กินแล้วไปแล้วฟินจนอยากน้ำตาไหลต้องร้านกุ้งเพื่อนแพรวสิคะ เพราะฉะนั้นจะมาเป็นกุ้งเผาเหมือนกันไม่ได้ ร้านนี้เขาใส่ใจลูกค้าอย่างแท้จริงค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากลองชิมรสชาติกุ้งแม่น้ำเผาแบบออริจินอลแห่งถิ่นอยุธยา แต่รู้สึกว่า ราคากุ้งไซส์พิเศษก็ดูจะโหดร้ายต่อกระเป๋าเงินไปหน่อย แนะนำให้มาร้านเพื่อนแพรวเลย เพราะเขาคิดราคาคุณแบบเพื่อนของจริง เขาเป็นร้านกุ้งเผาอยุธยา ราคาไม่แพง ที่อยากแนะนำทุกคนมาก ความกรอบ ความเด้งสู้ลิ้น ความสดใด ๆ นี่ยืนหนึ่งในเรื่องความปัง ไม่ต้องกลัวว่าจะผิดหวังเลย ของเขาอร่อยและคุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ


ที่อยู่ : Hantra, Ayutthaya, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13000, Thailand พระนครศรีอยุธยา (ใกล้ตลาดกลางอยุธยา)

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.30 น.

Facebook : -

เบอร์โทร : 035 345 490



0 6 ร้านสวนภูมิทาน



หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาสวนอาหารวิวสวย ๆ อากาศดี ๆ มีน้ำตกและบ่อน้ำ เราขอแนะนำร้านสวนภูมิทานเลยจ้า ที่นี่เขาเป๊ะมากเรื่องอาหาร รสชาติของแต่ละเมนูคือกลมกล่อมจนอยากยกนิ้วให้ อาหารไทยให้บริการเยอะมาก พูดมาขนาดนี้แล้วเพื่อน ๆ อาจคิดว่าต้องเป็นสวนอาหารราคาแพงแน่ใจ บอกตรงนี้เลยค่ะว่าไม่ใช่! เพราะที่นี่เขาเริ่มต้นหลักร้อยเท่านั้น แต่วิวนี่หลักล้านเต็ม ๆ นอกจากนี้ยังมีห้องคาราโอเกะ สามารถรองรับได้ถึง 2-20 คนอีกด้วย ใครมากับเพื่อนหรือครอบครัวใหญ่ ก็สามารถเข้าไปพักผ่อนได้ รับรองว่าทริปของเพื่อน ๆ จะเต็มไปด้วยความประทับใจอย่างแน่นอนเลยล่ะ


เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ 11.00 - 23.00 น.

Facebook : ร้านอาหารสวนภูมิทาน อยุธยา

เบอร์โทร : 064 328 9156, 080 328 9154



0 7 ร้านสุริยันจันทรา



ร้านสวยเกินปุยมุ้ยย! ใครที่อยากย้อนเวลากลับไปอยุธยายุคโบราณที่เต็มไปด้วยความวิจิตรงดงาม ร้านสุริยันจันทราคือคำตอบนั้นเลยค่ะ เพราะการออกแบบและตกแต่งร้านทั้งหมดล้วนแล้วแต่มีความประดิดประดอย สวยงามมาก ๆ มีมุมสวย ๆ ให้แชะภาพลงโซเชียลเยอะจนถ่ายทั้งวันก็ไม่หมด! ส่วนความดีงามของอาหารก็ถือว่าชนะเลิศ การบริการสุด Exclusive บนเรือโบราณที่มีการเสิร์ฟอาหารบนเรือ แล่นชมบรรยากาศสองข้างทางริมแม่น้ำเจ้าพระยาแบบสุดฟินแบบต้นตำรับแท้ ๆ โดยเรือจะมี 2 ขนาด คือ เรือลำเล็ก รองรับลูกค้าได้ 2-6 คน ราคา 13,900 บาท เรือลำใหญ่ รองรับลูกค้าได้ 8-12 คน ราคา 25,000 บาท วันหยุดนี้ใครอยากหาสถานที่พักผ่อนแบบเน้นความสงบ สบาย แนะนำร้านนี้เลยค่ะ


เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

Facebook : SuriyanChandra AT Ayudhaya

เบอร์โทร : 062 852 8883



0 8 ร้านเรือนสายน้ำ



ใครจะแวะมาอยุธยาอย่าลืมแวะมาทานอาหารไทยสูตรต้นตำรับแท้ ๆ จากร้านนี้นะคะ ที่ร้านเขามีให้เลือกหลากหลายเมนูมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งผัดซอสมะขาม รสชาติเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม นัวสุด พวกปลาทอดราดน้ำปลารสกลมกล่อมอร่อยเด็ดก็มีมาให้ได้รับประทาน แต่ส่วนตัวปลื้มกุ้งเผาร้านนี้สุดเลย หอมกลิ่นย่างเตาถ่านแบบสุด ๆ ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรซิกเนเจอร์ของทางร้านยิ่งชูรสชาติวัตถุดิบหลักอย่างเนื้อกุ้งแม่น้ำ ที่ทั้งแน่นทั้งสด เคี้ยวฟินลิ้นมาก ใครชอบกุ้งบอกเลยห้ามพลาดร้านนี้ ที่สำคัญคือเมนูอื่น ๆ เขาก็เลิศด้วยนะ ใครอยากพาคุณพ่อคุณแม่มาเที่ยวอยุธยา ร้านนี้แนะนำเลยจริง ๆ ค่ะ


Facebook : ร้านอาหารเรือนสายน้ำ

เบอร์โทร : 093 964 4491



0 9 ร้านบ้านวัชราชัย



มาถึงอยุธยาเมืองกรุงเก่าทั้งที ไม่แวะร้านสไตล์ไทยเดิมก็เหมือนมาไม่ถึงแหละเนอะ ใครอยากแวะร้านอาหารสวย ๆ บรรยากาศร่มรื่น ที่นี่เลยที่อยากบอกต่อ นอกจากความสวยของดีไซน์ภายนอกแล้ว เรื่องอาหารของวัชราชัยก็ไม่เป็นสองรองใครนะจ๊ะ เพราะเขามีอาหารไทยแบบโบราณแท้ ๆ ให้เลือกเยอะมาก และพระเอกของร้านอย่างกุ้งแม่น้ำเผาอยุธยา ก็ทำหน้าที่ได้อย่างน่าประทับใจมาก เพราะเนื้อของเขาทั้งแน่นทั้งฟู ทานอร่อยมาก รสชาติน้ำจิ้มซีฟู้ดไม่ได้จัดจ้านมากนัก แต่ละมุนกลมกล่อม เสริมความอร่อยของเนื้อกุ้งสด ๆ ได้ดีจนต้องยกนิ้วให้เลย


เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 - 21.00 น.

Facebook : บ้านวัชราชัย Baan Watcharachai

เบอร์โทร : 035 801 333, 081 753 8499, 092 254 2566



1 0 ร้านต้นน้ำริเวอร์วิว



ถือเป็นร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานอีกร้านหนึ่งเลย สำหรับร้านต้นน้ำริเวอร์วิว ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ไม่เพียงแค่ชาวไทยเท่านั้นที่ติดใจในรสชาติความอร่อยของทีนี่ แต่ชาวต่างชาติจากทั่วทุกสารทิศ ไม่ว่าจะญี่ปุ่น เกาหลี จีน หรือพวกฝรั่งก็ต่างชื่นชอบรสชาติเด็ดของร้านนี้เช่นกัน ภายในร้านบรรยากาศค่อนข้างปลอดโปร่ง อากาศดี มีหลายโซนให้เลือกใช้บริการ ทั้งแพกลางน้ำ เรือ และริมฝั่ง ส่วนเมนูก็มีให้เลือกหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นปลาเนื้ออ่อนทอด ปลาน้ำเงินย่างซีอิ๊วทั้งตัว ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละเมนูของเขาถ้าปลาไม่สดจริงเขาไม่ขายนะเอ้อ ฉะนั้นรับรองได้เลยว่าทุกเมนูอร่อยเด็ด ถูกใจแน่นอน และ พระเอกของที่นี่ที่ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่งคือ กุ้งแม่น้ำเผา อยุธยา ที่ทั้งสด หวาน เด้ง อร่อยฟินสุด ขนาดตัวกุ้งใหญ่มาก เวลาเขาย่างเขาจะผ่าก่อนเป็นสองซีก เวลาย่างมันกุ้งก็จะเดือดปุด ๆ ดูน่ารับประทานมาก พอนำเนื้อกุ้งมาคลุกเคล้ากับข้าวสวยร้อน ๆ ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด มันช่างอร่อยเข้ากันได้ดีเหลือเกิน


เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 - 20.30 น.

เบอร์โทร : 092 523 4084



1 1 ร้านสถานีกุ้ง ตลาดราชมงคล



เพื่อน ๆ เห็นเหมือนที่เราเห็นไหมคะ ความมันกุ้งฉ่ำ ๆ นั้นช่างเย้ายวนเหลือเกิน สำหรับร้านสถานีกุ้งเขาเป็นแดนที่ขึ้นชื่อเรื่องความสดใหม่ของเนื้อกุ้งที่นำมาเสิร์ฟลูกค้าแบบสุด ๆ เลยค่ะ เป็นร้านกุ้งเผาอยุธยา ตลาดกลาง ที่การบริการดีมาก พนักงานใส่ใจคอยซักถามความต้องการและช่วยเหลือลูกค้าอยู่ตลอด ส่วนตัวปลื้มตรงนี้มาก สำหรับตัวร้านจะเป็นร้านห้องแอร์ เย็นสบาย รสชาติอาหารจะเป็นกำลังดีเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้เข้มข้นจัดจ้านนมากนัก เหมาะสำหรับคนที่อยากพาเด็ก ๆ และคนในครอบครัวมาทานอาหารทะเล ทานง่าย รสชาติดี ที่สำคัญราคาเป็นมิตรอีกด้วยน้า


ที่อยู่ : 98/8 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 พระนครศรีอยุธยา (อยู่ในโครงการตลาดราชมงคล)

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 8.00 - 20.00 น.

Facebook : ร้านอาหารสถานีกุ้ง

เบอร์โทร : 099 412 4462



1 2 ร้านบ้านอยุธยารมณ์



มาถึงแดนกรุงเก่าทั้งทีไม่มีภาพบ้านเรือนไทยสวย ๆ กลับไปคงน่าเสียดายแย่ ยิ่งถ้าเพื่อน ๆ คนไหนชอบแต่งชุดไทยด้วยแล้ว ได้ถ่ายภาพคู่กับร้านที่เป็นสไตล์ไทยเดิมแบบนี้ยิ่งเสริมความงดงามและคุณค่าร่วมกันเข้าไปอีก สำหรับร้านอยุธยารมณ์นั้น ถือเป็นอีกร้านแนะนำสำหรับครอบครัว บรรยากาศโดยรอบค่อนข้างร่มรื่นแต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ส่วนรสชาติอาหารค่อนข้างอร่อยถูกปาก ยิ่งหมวดซีฟู้ดบอกเลยเด็ด! ทั้งสด หวาน เด้ง ยิ่งทานก็ยิ่งอร่อย ที่สำคัญที่ปลื้มร้านนี้เป็นพิเศษคือการบริการที่เขาดูแลเราแบบพรีเมี่ยมเลย ใส่ใจตลอด ให้ความช่วยเหลือดีมาก!


เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 - 21.00 น.

Facebook : ร้านอาหาร บ้านอยุธยารมณ์

เบอร์โทร : 092 935 4264



1 3 ร้าน The Wine Ayudhya



ร้านอาหารทะเลสถาปัตยกรรมสุดชิค ด้วยการออกแบบล้ำสมัยสุด มาในรูปแบบคล้ายกับกล่องพลาสติกใส ภายในมีบันไดวนเหล็กสวยแปลกตาเป็นจุดที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก และที่เจ๋งกว่านั้นคือร้านนี้เขามีเมนูขึ้นชื่อ คือ กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน เนื้อกุ้งร้านนี้คือที่สุดแล้วอะ ย่างมาแบบพอดีมาก ยังฉ่ำ ๆ สุกกำลังพอดี กุ้งตัวโตหัวมันเยิ้ม ๆ คลุกกับข้าวสวยร้อน ๆ ฟินอย่าบอกใคร ยิ่งราดตามด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ ยิ่งอร่อยมากขึ้นไปอีก 10 เท่า! ส่วนเมนูอื่นของเขาก็อร่อยเหมือนกันนะ แต่อย่าเพิ่งเชื่อเราเลยจนกว่าคุณจะได้ลองทานด้วยตัวเอง


เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00 - 22.00 น.

Facebook : The Wine Ayudhaya

เบอร์โทร : 081 942 1666



1 4 ศาลาอยุธยา อีทเทอรี่ แอนด์ บาร์, พระนครศรีอยุธยา



ใครที่ชอบนั่งทานอาหารท่ามกลางวิวสวย ๆ บอกเลยที่นี่เด็ดจริง เพราะโรงแรมสไตล์บูติกชื่อดังของอยุธยาอย่าง ศาลา อยุธยา เขามีร้านอาหารริมแม่น้ำไว้ให้บริการ ในชื่อ Eatery and Bar ซึ่งเป็นห้องอาหารวิวหลักล้านเลยล่ะค่ะ เพราะตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดพุทธไธศวรรย์เลยค่ะคุณผู้ชม! วิวดี บรรยากาศเลิศ และที่ปังกว่านั้น ปังแล้วปังอีก คือความอร่อยมงลงของอาหารของเขาค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ยำส้มโอกุ้งย่าง กระทงทองลาบหมู เมี่ยงปลาทู ที่ร้านคงคอนเซปต์รสชาติแบบไทยเดิมไว้ แต่เสิร์ฟในรูปแบบที่โมเดิร์นมากขึ้น จนใครต่อใครต้องหยุดแชะก่อนลงมือรับประทานกันทุกคน อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ไม่อยากให้ใครพลาดเลยก็คือ กุ้งย่างฉบับอยุธยาแท้ ๆ ที่คุณภาพ 5 ดาวสุด ๆ ความอร่อย ความสดนี่เขาจัดเต็มจริง ๆ ค่ะ


เวลาเปิด-ปิด : พุธ 09.00 - 10.00 น.

Facebook : Sala Ayutthaya

เบอร์โทร : 035 242 588



1 5 สวนอาหารไทรทองริเวอร์



สวนอาหารชื่อดังที่ไม่ว่าใครแวะมาอยุธยาก็ต้องเข้าไปใช้บริการกันถ้วนหน้า เพราะที่นี่เขาเด่นเรื่องบรรยากาศสุด Authentic ทำให้เราได้สัมผัสกับวิวธรรมชาติของแม่น้ำเจ้าพระยาสุดตระการตา และรสชาติแสนอร่อยเหนือคำบรรยายหลากหลายเมนูด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นปลากะพงทอดน้ำปลา ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน พล่ากุ้ง ซึ่งแต่ละเมนูไม่ได้รสชาติจัดเกินไป จะออกแนวกลมกล่อมลงตัว ทานได้เรื่อย ๆ มากกว่า และเมนูเด็ดที่ไปแล้วไม่สั่งไม่ได้ก็คือ กุ้งย่างอยุธยาแท้ ๆ ที่เสิร์ฟมาให้แบบไซส์แน่น ๆ เนื้อเด้งสู้ฟันดีนัก รสชาติความหวานของเนื้อกุ้งสด ๆ เคล้ากับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของร้านนี่ ใครได้ทานก็ต้องหลงรักจริง ๆ


เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.30 - 21.30 น.

Facebook : สวนอาหารไทรทองริเวอร์

เบอร์โทร : 087 121 3936


ก็จบลงไปแล้วนะคะเพื่อน ๆ สำหรับการแจกพิกัดร้านอาหารทะเลน่าไปของเมืองอยุธยาที่เขามีเมนูขึ้นชื่อแสนอร่อยอย่างกุ้งแม่น้ำเผาตัวโต ๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ โดยแต่ละร้านบอกเลยว่าเด็ดจริงไม่มีจกตาแน่นอน! เพื่อน ๆ คนไหนอยากไปตามลายแทงที่เราบอกก็สามารถชวนเพื่อน ๆ และครอบครัวไปได้ด้วยน้า รับประกันว่าอร่อยทุกเมนู ราคาย่อมเยา และที่สำคัญคือร้านแต่ละร้านที่เราแนะนำไปนั้นโลเคชั่นดี หาง่าย ตกแต่งรอบ ๆ ร้านสวยยูนีคสุด ๆ ไปเลย


คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

มาอยุธยาต้องกินอะไรดี?

ถ้าถามถึงอาหารขึ้นชื่อของอยุธยา ก็คงหนีไม่พ้น กุ้งเผาอยุธยา แบบออริจินอลที่มีความสด เนื้อเด้งฉ่ำ ๆ เป็นเอกลักษณ์ ตบท้ายเดี๋ยวของหวานรสเลิศอย่าง โรตีสายไหม ที่เป็นขนมไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

______________________________

📞 Call: 02-368-2761

✉️ Email: letsseath@gmail.com

🌐 Website: https://www.letsseath.com

Youtube : Let's sea thailand Official

Comentarios


bottom of page