top of page

ข้อแตกต่างระหว่างเครื่องช็อตปลาและเครื่องน็อคปลา 🐟✨

ตัวช่วยสุดเจ๋งในไทย ช่วยประหยัดแรงงานและประหยัดเวลาของผู้ประกอบการอาหารทะเล

วันนี้เราจะพามารู้จักเครื่องน็อคสัตว์น้ำหลายๆคนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเครื่อง Fish shocker

หลักการทำงานจะคล้ายๆกันแต่เจ้าเครื่อง Fish stunner ที่เรารู้จักกันดีจะรุนแรงน้อยกว่าและใช้งานง่ายกว่า โดยปกติแล้วคนทั่วไปที่ใช้เครื่อง Fish shocker มักจะใช้ในช่วงทำกิจกรรมตกปลาหรือไปตกปลาริมแม่น้ำ ตกปลาเพื่อนำปลาไปขาย เน้นความรวดเร็ว แต่วิธีนี้จะทำให้ระบบนิเวศเสียหาย เพราะการซ็อตโดยใช้กระแสไฟฟ้าในแม่น้ำนั้นสร้างความเสียหายต่อสิ่งมีชีวิต หรือปลาที่รอดไปได้ก็จะเป็นหมัน

แต่สำหรับเครื่อง Fish stunner เป็นนวัตกรรมใหม่ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ความสดสะอาด และ คุณภาพของอาหารทะเลจะเพิ่มมากขึ้นเพราะสัตว์ทะเลที่ถูกน๊อคโดยการใช้กระแสไฟฟ้าจากเครื่องช๊อตปลาจะไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวด เมื่อเทียบกับการฆ่าโดยวิถีปัจจุบัน ทำให้เนื้อเยื่อของสัตว์ทะเลต่างๆไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา มีรสชาติสัมผัสที่ดีขึ้น และ วัตถุดิบที่ได้คงรูป เนื้อไม่เละ

ผู้ประกอบการด้านอาหารจึงหันมาให้ความสำคัญในการเลือกใช้วิธีที่สามารถลดการทารุณกรรมสัตว์ทะเล เช่น การใช้เครื่องน๊อคปลาเพื่อทำให้ปลาหมดสติก่อนที่จะนำไปฆ่าเพื่อประกอบอาหาร แทนการฆ่าโดยการทุบหัว หรือ น๊อคน้ำแข็งซึ่งทำให้ดูเป็นการทารุณกรรมสัตว์ทะเลมากเกินไป

ดันนั้นเราควรหันมาใส่ใจวัถตุดิบมากขึ้นและใช้นวัตกรรมที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจของเรา การส่งเสริมสวัสดิภาพของสัตว์ทะเลจึงเป็นเรื่องที่สามารถช่วยสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจของเราได้ ผู้ประกอบการอาหารทะเลส่วนใหญ่ เริ่มหันมาใส่ใจต้นกำเนิดของวัตถุดิบ และ กรรมวิธีการเตรียมวัตถุดิบก่อนที่จะนำมาประกอบอาหารก่อนถึงมือผู้บริโภค

_____________

Call : 02-368-2761

Email : letsseath@gmail.com #เครื่องน็อคสัตว์น้ำ #อาหารทะเลสด #ตัวช่วยเรื่องอาหารทะเลสด

Comments


bottom of page