top of page

12 Nov 2021, ประโยชน์ของการส่งเสริมสวัสดิภาพให้สัตว์ทะเล 🐟🐙🦐🦈🦞🦀


รู้หรือไม่ว่าการส่งเสริมสวัสดิภาพของสัตว์ทะเล สามารถส่งผลกระทบต่อความหลากหลายทางชีวภาพ สุขภาพของผู้บริโภค รวมไปถึงการสร้างความยั่งยืนของธุรกิจอีกด้วย


วันนี้ Let’s sea จะพาทุกคนมาอ่านถึงประโยชน์ต่างๆของเทรนด์ใหม่มาปรงในโซนยุโรปที่เป็นการส่งเสริมสวัสดิภาพให้สัตว์ทะเล




✅ Promote thriving business : การส่งเสริมสวัสดิภาพของสัตว์ทะเลสามารถช่วยสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณได้ ในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้บริดภคให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพของสัตว์มากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มหันมาใส่ใจว่าต้นกำเนิด และ กรรมวิธีการเตรียมวัตถุดิบก่อนที่จะนำมาประกอบอาหารนั้นมาจากที่ใด รวมไปถึงอุตสาหกรรมประเภทใดอีกด้วย ร้านอาหาร และ F&B industry หรือ ผู้ประกอบการด้านอาหารจึงหันมาให้ความสำคัญในการเลือกใช้วิธีที่สามารถลดการธารุณกรรมสัตว์ทะเล เช่น การใช้เครื่องน๊อคปลาเพื่อทำให้ปลาหมดสติก่อนที่จะนำไปฆ่าเพื่อประกอบอาหาร แทนการฆ่าโดยการทุบหัว หรือ น๊อคน้ำแข็งซึ่งสร้างความเครียดให้กับสัตว์ทะเลเป้นอย่างมากและส่งผลทำให้ คุณภาพ และ รสชาติอาหารลดลงได้อีกด้วย วิธีเดียวที่ผู้ผลิตอาหารทะเลจะยังคงสามารถอยู่รอดได้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูงและไม่หยุดนิ่งคือการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มุ่งเน้นด้านสวัสดิการ คุณภาพ และ รสชาติที่สด อร่อย



✅ Productivity & Efficiency : การใช้วิธีการน๊อคปลด้วยเครื่อง Fish stunner นั้นเป็นการช่วยประหยัดเวลา ประหยัดแรงงานในห้องเตรียมอาหารได้เป็นอย่างมาก ในขณะที่กำลังเตรียมวัตถุดิบโดยการน๊อคหรือช๊อตปลานั้น พ่อครัวแม่ครัวสามารถไปเตรียมวัตถุดิบในขั้นต่อนอื่นๆ และ ยังช่วยเพิ่มความสด สะอาดถูกสุขลักษณะอนามัยให้กับห้องครัวได้อีกด้วย



✅ Food Safety : ควมสดสะอาด และ คุณภาพของอาหารทะเลจะเพิ่มมากขึ้นเพราะสัตว์ทะเลที่ถูกน๊อคโดยการใช้กระแสไฟฟ้าจากเครื่องช๊อตปลาจะไม่รุ้สึกถึงความเจ็บปวด เมื่อเทียบกับการฆ่าโดยวิถีปัจจุบัน ทำให้เนื้อเยื่อของสัตว์ทะเลต่างๆไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย ปู ปลา มีรสชาติสัมผัสที่ดีขึ้น และ ยังการันตีในเรื่องความสดสะอาดของอาหารในร้านอาหารได้อีกด้วย

อย่าลืมติดตามข่าวสาร และ อัพเดทร้านอาหารซีฟู๊ดดีๆจาก Let’s sea community ได้โดยการกด


Like , Follow Page ของเราที่ Facebook Official : Let's Sea




Comments


bottom of page