top of page

16 July 2022 ประโยชน์ของอาหารซีฟู้ด คุณค่าส่งตรงจากทะเล อาหารทะเลมีประโยชน์อะไรบ้าง?

ประโยชน์อาหารซีฟู้ด คุณค่าส่งตรงจากทะเล อาหารทะเลมีประโยชน์อะไรบ้าง

วันนี้ทาง Let's Sea มีความรู้มาฝาก ✨

นอกจากความอร่อยแล้ว อาหารทะเลยังเต็มไปด้วยคุณค่าและสารอาหารที่ดีอย่างเช่น โปรตีน รวมทั้งแร่ธาตุที่สำคัญอย่าง ไอโอดีน แคลเซียม เหล็ก วิตามินบี ลองมาดูถึงประโยชน์ของอาหารทะเลแต่ละชนิดกันดีกว่า

1.เนื้อปลา

ปลานั้นจัดว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย มีไขมันต่ำ ปราศจากคาร์โบไฮเดรต เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ


2.กุ้งสด

อาหารทะเลยอดนิยม ที่สามารถนำไปประกอบได้หลายเมนู ทำให้ร่างกายได้รับโปรตีน แร่ธาตุ และคาร์โบไฮเดรต ช่วยส่งเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกาย ยิ่งถ้าเป็นกุ้งฝอยหรือกุ้งแห้งที่สามารถกินได้ทั้งตัว จะช่วยทำให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลเซียมเพิ่มมากขึ้น ช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรงขึ้น จึงเหมาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ หรือคนที่ต้องการลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน


3.หมึก

หมึกนั้นก็มีโปรตีนและแร่ธาตุอยู่ด้วย แต่มีข้อเสียเพราะเนื้อของปลาหมึกนั้นมีคาร์โบไฮเดรตและคอเลสเตอรอลอยู่ในปริมาณมาก หากทานบ่อย ๆ ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพ ดังนั้นจึงควรจำกัดปริมาณการทานแค่สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ก็พอแล้ว


4.ปู หอย

ในเนื้อหอยและเนื้อปู มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก รวมไปถึงวิตามินที่มีความสำคัญต่อร่างกาย แต่ก็มีคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนประกอบ ทำให้ไม่สามารถทานในปริมาณมากได้ หากกินมากจนเกินไป อาจส่งผลทำให้มีน้ำหนักเกินและอ้วนได้ง่าย


หลายๆคนคงรู้จักสารไอโอดีน

ในอาหารทะเลจึงเป็นแหล่งไอโอดีนที่สำคัญสำหรับร่างกาย โดยปกติแล้วร่างกายจะต้องการไอโอดีนน้อยมาก แต่ถ้าร่างกายขาดสารไอโอดีนแล้ว จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาอีกหลายประการ ได้แก่ โรคคอพอ ทำให้สมองทำงานผิดปกติในเด็ก ทำให้มีพัฒนาการในด้านการเรียนรู้ช้า ที่เรียกว่าโรคเอ๋อ เกิดขึ้นได้บ่อยสำหรับคุณแม่ที่ตั้งท้องอยู่ได้รับปริมาณไอโอดีนน้อยเกินไป ทำให้ลูกในท้องมีโอกาสเสี่ยงต่อการพิการ หูหนวก เป็นใบ้


Let's Seaแนะนำว่าอาหารทะเลล้วนเต็มไปด้วยโปรตีนที่ดและที่สำคัญยังมีปริมาณแคลเซียมสูงที่ช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง เป็นแหล่งไอโอดีนที่สำคัญของร่างกาย แต่เราแนะนำว่าควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมจะดีที่สุด

______________________________

📞 Call: 02-368-2761

✉️ Email: letsseath@gmail.com

🌐 Website: https://www.letsseath.com

Youtube : Let's sea thailand Official








Comments


bottom of page